ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ-อาจอ่อนเล็กน้อย, คาดหวัง Fund Flow ช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 4, 2010 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงจะแกว่ง ตัวในกรอบแคบ และอาจจะปรับตัวลงมาเล็กน้อย เนื่องจากตลาดฯได้เข้าเขต Overbought แล้ว ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็มีการเคลื่อนไหวในลักษณะทรงตัว ภายหลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐออกมาไม่ค่อยดีเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่คาดว่าจะไม่ส่งผลต่อตลาดฯบ้านเรามากนัก

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยมีแรงขับเคลื่อนจาก Fund Flow ที่ยังไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯยังอยู่ในทิศทางของการอ่อนลง ซึ่งก็น่าจะทำให้ Flow ยังคงไหลเข้าอยู่

นอกจากนี้นักลงทุนยังคงมีความคาดหวังในเรื่องการจ่ายปันผลระหว่างกาลของบริษัทจดทะเบียนต่างๆ พร้อมมองหุ้นในกลุ่มพลังงานยังคงรับปัจจัยบวกทางจิตวิทยาจากการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมัน ขณะที่กลุ่มแบงก์ค่อนข้างทรงตัว

พร้อมให้แนวรับ 850 จุด แนวต้าน 870-885 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(3 ส.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,636.38 จุด ลดลง 38.00 จุด(-0.36%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,120.46 จุด ลดลง 5.40 จุด(-0.48%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,283.52 จุด ลดลง 11.84 จุด(-0.52%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,726.20 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 82.55 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.21ดอลลาร์ หรือ 1.49%
  • ครม.อนุมัติยืดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ออกไปอีก 2 ปี หวังสร้างความมั่นใจแก่นักธุรกิจ-ประชาชน-กระตุ้นการใช้จ่าย-ลงทุน แม้ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวแต่ยังเปราะบาง ยันไม่กระทบจัดเก็บรายได้และฐานะการคลัง ขณะที่แบงก์ชาติห่วงระยะยาวรายได้ในอนาคตขยายตัวไม่ทันรายจ่าย ด้าน ส.อ.ท.-หอการค้าหนุนรัฐบาลเก็บภาษีอื่นชดเชย
  • โตโยต้าเล็งพัฒนาบทบาทฐานผลิตไทยต่อยอดส่งออกทั่วโลก รอการตัดสินใจบริษัทแม่ปรับบทบาทสู่ฐานผลิตรถยนต์นั่งภายใน 1 ปี ด้านตลาดในประเทศ เชื่อปีนี้ตลาดรถยนต์รวม 7.5 แสนคัน พร้อมปรับเป้าขายทะลุ 3 แสนคัน สร้างสถิติใหม่ มั่นใจปีนี้ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ส่งออกของประเทศ
  • เครดิตซูส์ จัดอันดับหุ้นไทยติดกลุ่มน่าลงทุนมากสุด นอกเหนือจากเกาหลีใต้กับไต้หวัน พร้อมให้น้ำหนักลงทุนเหนือเกณฑ์เฉลี่ยต่างชาติควรซื้อเพิ่ม "แบงก์ชาติ" ชี้บาทแข็งตามภูมิภาคหลังจากนักลงทุนมั่นใจกล้ากระจายความเสี่ยงการลงทุนมากขึ้น เผยช่วงหลังเงินไหลเข้าตลาดบอนด์มากกว่าตลาดหุ้น
  • นายแบงก์ยังมั่นใจสินเชื่อครึ่งปีหลังยังโตตามเป้าหมายได้ ระบุส่งออก-เศรษฐกิจโลกช่วยหนุน แต่ยังต้องจับตาภาคความมั่นคงการเมืองไทย บิ๊กแบงก์กรุงไทยปรับเป้าสินเชื่อโตเพิ่มเป็นแสนล้าน จากเดิม 7 หมื่นล้าน ขณะที่แบงก์กรุงเทพยืนเป้าสินเชื่อเดิมโต 4-6%
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.)เผยภาวะอุตสาหกรรมในช่วงครึ่งแรกปี 2553 ขยายตัวได้ดีกว่าที่คาดไว้ สศอ.จึงปรับประมาณการผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี)ภาคอุตสาหกรรมปีนี้เพิ่มขึ้นจาก 6-8% เป็น 12-13% ช่วงต้นปีแม้จะมีปัญหาความขัดแย้งการเมือง แต่หลายอุตสาหกรรมขยายตัวได้ต่อเนื่อง อาทิ ยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ สิ่งทอ เห็นได้จากไตรมาส 1 ของปีนี้จีดีพีภาคอุตสาหกรรมขยายตัวถึง 22.8% สูงที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาส 1/46 ที่ขยายตัว 10.9% และในไตรมาส 2/53 คาดว่าจะขยายตัวได้อีก 15-17%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ