จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 4, 2010 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTT

-นสพ.รายงาน ปตท.รุกลงทุนโครงการด้านพลังงานอินโดนีเซีย-เวียดนามเพิ่ม เผยสนใจธุรกิจก๊าซในชั้นถ่านหิน เหตุต้นทุนต่ำ “พลังงาน"เร่งสานไมตรีหวังดันนักลงทุนไทยโกยธุรกิจเหมืองถ่านหิน-โรงไฟฟ้า มั่นใจเตรียมเซ็น MOU กับเวียดนามเพื่อร่วมมือด้านพลังงานเร็วๆ นี้

*NWR

-คาดเริ่มจ่ายเงินปันผลได้ในปีหน้า แม้ปีนี้มีกำไรแต่ยังไม่มากพอหลังบริษัทลดทุนล้างขาดทุนสะสม และคงเป้ารายได้ไว้ที่ 4 พันล้านบาท ลุยเข้าประมูลงานครึ่งปีหลัง หวังชนะ 3 พันล้านบาท หรือ10%จากมูลค่ารวม

*THAI

-นสพ.รายงาน "โสภณ" จวก ปิยสวัสดิ์ ร่วมทุน Tiger Airways ไม่แจ้งล่วงหน้า แถมไม่เคยรายงานแผนธุรกิจให้ทราบ ทั้งที่สื่อลงรายละเอียดยิบ คาดโทษ หากธุรกิจล้มเหลว เตรียมสั่งปลดอย่างเดียว พร้อมมอบหมายปลัดคมนาคมทำหนังสือแจ้งเป็นทางการให้รีบชี้แจงด่วน หวั่นกระทบทั้งนกแอร์และจำปี เพราะมีเส้นทางบินทับกัน

*MCOT

-บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาหาพันธมิตรร่วมทุนในธุรกิจทีวีบอกรับสมาชิก(PAY TV)ซึ่งจะออกอากาศหรือเผยแพร่สัญญาณไปยังสมาชิกทั้งผ่านสื่อโทรทัศน์และบนโทรศัพท์มือถือ คาดว่าจะเริ่มดำเนินธุรกิจและสร้างรายได้เข้ามาไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาทในปี 54

*HTECH

-คาดบ.ร่วมทุนในฟิลิปปินส์ทำรายได้ 100-120 ลบ.ในปี 54 ,คาดปี 54 รายได้โตเป็นเกิน 400 ลบ.จากปีนี้เป้าหมายที่ 350 ลบ. และตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิปี 54 ไม่ต่ำกว่าปีนี้ที่รักษาไว้ในระดับ 26%

*KASET

-บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 2,100 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 1,830 ล้านบาท มีแผนเพิ่มจำนวนสินค้าและผลิตสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มให้มากขึ้น โดยเฉพาะประเภทอาหารกึ่งสำเร็จรูป

*KK

-คาดสินเชื่อทั้งปีมีโอกาสทะลุเป้าหมายที่ 12% ตามภาวะศก.ฟื้นหลังครึ่งปีแรกโต 8.1% และคาดกำไร-รายได้ H2/53 ใกล้เคียง H1/53 ตั้งเป้าปีนี้ขาย NPA 4 พันลบ.โดย 6 เดือนขายได้แล้ว 1.9 พันลบ.

*LIVE

-คาดปี 53 รายได้จะเติบโต 20% เป็น 397 ล้านบาทและในปี 54 รายได้น่าจะเติบโตต่อเนื่องอีก 30% โดยบริษัทมีแผนใช้เงินลงทุน 50 ล้านบาทขยายธุรกิจเคเบิ้ลทีวีเพิ่มอีก 4-5 ช่อง และยังมีความร่วมมือในการผลิตรายการทีวีผ่านดาวเทียม

*SSE

-"ชวนพิศ ฉายเหมือนวงศ์" กรรมการผู้จัดการใหม่คาดปีนี้จะพลิกเป็นกำไรสุทธิ และมั่นใจว่าจะสามารถล้างขาดทุนได้ภายในปี 54 และจะส่ง"อควาฯ"เข้าจดทะเบียนตลาดหุ้นภายในต้นปี 54

*ADVANC

-นสพ.รายงาน เอไอเอสเชื่อปีนี้ตลาดรวมมือถือโต 5% ปรับเป้าหมายเพิ่มขึ้นตามเทรนด์ตลาดรวม-เศรษฐกิจฟื้น ระบุบริการดาต้ายังเป็นแรงขับสำคัญที่ผลักดันอุตสาหกรรม คาดขยายตัวได้สูงสุด 30% มั่นใจบริษัทมีดีพอ กินมาร์เก็ตแชร์ได้เกินครึ่ง

-นสพ.รายงาน ทีโอทีอยู่ไม่ไหวกลับลำให้ AIS โรมมิ่งดาต้า 5 หมื่นเบอร์ แลกเปลี่ยนโรมมิ่งวอยซ์กลับ 2 แสนเลขหมาย

*N-PARK

-นสพ.รายงาน ธนารักษ์เร่งเคลียร์พื้นที่โรงภาษีร้อยชักสาม ริมเจ้าพระยา เชิญตัวแทนกรุงเทพมหานครเจรจา ไล่ตะเพิดดับเพลิงพ้นพื้นที่ก่อสร้างโรงแรมหรู หลังยืดเยื้อมานาน 5 ปี ระบุเคลียร์จบภายในเร็วๆ นี้ เปิดทางเอ็นพาร์คลุยโรงแรมอามันรีสอร์ทต่อ หากไม่สามารถดำเนินการได้ ยึดมัดจำและค่าเช่าทั้งหมดทันที พร้อมเปิดประมูลใหม่

*TSTH

-นสพ.รายงาน เล็งขยายสินค้าเกรดพิเศษ เพิ่มลูกค้าต่างประเทศแทนลูกค้าในประเทศที่ชะลอตัวลงโดยเฉพาะประเทศในเขตอาเซียน เน้นบริหารต้นทุนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่โรงงานแห่งใหม่อยู่ระหว่างการพัฒนาการผลิตเชื่อส่งผลดีในอนาคต

*BBL

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารแบงก์กรุงเทพมั่นใจสินเชื่อยังเติบโตได้ 4-6% ตามเป้า หลังครึ่งปีแรกอยู่เฉลี่ย 2-3% เล็งสิ้นปีรักษาเอ็นพีแอลไว้ 4%

*SCB

-นสพ.รายงาน ธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งเป้าเติบโตสินเชื่อ SME ภายใน 3 ปี เหยียบ 3 แสนล้านบาท เผยสิ้นปีสินเชื่อ SME ทะลุ 1.5 แสนล้านบาท มั่นใจทั้งปีฟันกำไรปล่อยกู้ SME 5.6 พันล้านบาท ด้านหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ใหม่ไม่เกิน 3% ต่อปี ชี้ครึ่งปีแรกอยู่ที่ 1% ขณะที่ NPL รวมของธนาคารอยู่ที่ 4.8-5%

*KTB

-นสพ.รายงาน ธนาคารกรุงไทยโวปีนี้สินเชื่อโตทะลุ 10% กวาดเงินเข้าพอร์ตไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาทขานรับเศรษฐกิจโตคาด GDP ขยายตัว 5-6%

*ITD

-นสพ.รายงาน คว้างานโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มูลค่า 1.36 พันลบ. หนุนแบ็กล็อกในมือเพิ่มมากกว่า 8.5 หมื่นลบ. ทยอยรับรู้

ต่อเนื่องอีก 2 ปีข้างหน้า

*SMC

-นสพ.รายงาน จับตา SMC เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแบบ PP ราคาอาจเท่ากับมูลค่าหุ้นทางบัญชีที่อยู่ระดับ 1.54 บาท หลังบริษัทต้องการเงินเพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ด้านผู้บริหารปัดไม่รู้สาเหตุราคาหุ้นพุ่งเชื่อเป็นเพราะภาพโดยรวมเศรษฐกิจของประเทศที่แข็งแกร่ง ส่วนการขายหุ้น PP อยู่ระหว่างการเจรจาสถาบันในประเทศและเดือนตุลาคมนี้เริ่มเก็บเกี่ยวรายได้จากปุ๋ยหมักเดือนละ 1.2 ล้านบาท

*IRCP
-นสพ.รายงาน ผู้บริหารยิ้มแก้มปริคว้างานใหญ่จากล็อกซเล่ย์กว่า 60 ล้านบาท บุ๊กรายได้เข้ากระเป๋าทันทีไตรมาสนี้ พร้อมดึง "ดล เหตระกูล" นั่งแท่นที่ปรึกษา ป้อนงานเครือข่ายโทรคมนาคม แถมหนุนเข้าประมูลงานยักษ์ใหญ่อย่างต่อเนื่อง เผยตุนแบ็กล็อก 400 ล้านบาท วาดฝันทั้งปีล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง พร้อมยืนกรานปีนี้ขอโต 30%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ