JUBILE คาดกำไรปี 53 โตทิศทางเดียวกันยอดขายที่คาดโต 20% จากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 4, 2010 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20% จากปีก่อนที่มี 548 ล้านบาท และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น หลังจากบริษัทได้ขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครบ 80 สาขาในสิ้นปีนี้ตามแผนงาน จากปัจจุบันมี 77 สาขา

บริษัทมีแผนเปิดสาขาใหม่อีก 3 แห่งในครึ่งปีหลัง ซึ่งสาขาต่อไปจะเปิดในห้างบิ๊กซี มหาชัย และอีก 2 สาขาในต่างจังหวัด ใช้งบลงทุนในการแปิดสาขาใหม่ 5-7 ล้านบาทต่อสาขา

นอกจากนั้น บริษัทยังมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อขยายกฐานลูกค้า โดยครึ่งปีหลังจะออกสินค้าใหม่ 3 คอลเลคชั่น โดยเดือน ส.ค.นี้จะออกสินค้าใหม่ต้อนรับวันแม่เป็น Floriss Collection , Solit Collection เปิดตัวในไตรมาส 3/53 ส่วนไตรมาส 4 จะเปิดสินค้าชุด Dimondline Collection ซึ่งแต่ละคอลเล็คชั่นมีหลายดีไซน์

แผนการตลาดครึ่งปีหลังจะเน้นทำร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในแต่ละกลุ่มสาขา โดย Floriss Collection ร่วมกับโรงแรมดุสิตธานี ในการขยายฐานลูกค้า และหลังจากนี้จะมีการร่วมมือกับพันธมิตรในการออกแต่ละแคมเปญ ทั้งนี้ ในปี 53 บริษัทมีงบการตลาด 3-5% ของยอดขายรวม

ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น 30% จาก 82,000 รายในสิ้นปีที่แล้ว เพิ่มเป็น 88,000 ราย เพราะจากการที่บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดทำให้แบรนด์ของบริษัทได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้ามากขึ้น

น.ส.อัญรัตน์ กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 40% ใกล้เคียงปีก่อน และอัตรากำไรสุทธิ คาดว่าจะอยู่ 10-12% ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว ซึ่งมองว่ากำไรก็น่าจะดีขึ้นจากปีที่แล้ว เป็นผลจากการบริหารสินค้าและบริหารต้นทุน รวมถึงค่าใช้จ่ายการขาย

ในไตรมาส 2/53 ยอดขายของบริษัทต่ำกว่าไตรมาส 1/53 เพราะได้รับผลกระทบทางการเมือง แต่ในเดือน มิ.ย.กลับมากระเตื้องหลังบริษัทปรับกลยุทธ์ ทำให้ยอดขายไม่รับผลกระทบมาก และเติบโตได้ตามเป้าหมายได้

"ครึ่งปีหลังเชื่อว่าดีขึ้น จากที่ร่วมกับพันธมิตรจัดเทศกาลวันแม่ และการเปิดสาขาใหม่เพิ่ม และมีสินค้าใหม่ที่จะเปิดตัวออกมา ก็เชื่อว่าไตรมาส 3 ไตรมาส 4 ยอดขายจะโตได้ 20% ตามเป้า" น.ส.อัญรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ