CCP ซีลลิ่ง ผู้บริหารเผยกำไร-รายได้ Q2/53 ดีกว่า Q2/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 4, 2010 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CCP ราคาพุ่งขึ้น 29.17% ในช่วงบ่ายวันนี้มาอยู่ที่ 2.48 บาท เพิ่มขึ้น 0.56 บาท มูลค่าการซื้อขาย 80.01 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.08 น.โดยเปิดตลาดที่ 2.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 2.40 บาท และปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.10 บาท

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP) เปิดเผยว่า มองว่าการที่ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นวันนี้ น่าจะเกิดจากการที่บริษัทมีสถานะการดำเนินงานที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยจะเห็นการฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 1/53 และต่อเนื่องยังไตรมาส 2/53 ที่คาดว่ารายได้และกำไรจะดีกว่าไตรมาส 2/52 แต่คงยังไม่เห็นการจ่ายปันผลระหว่างกาล เพราะปัจจุบันบริษัทยังมีขาดทุนสะสมอยู่ ส่วนสิ้นปีจะพลิกมาเป็นกำไรหรือไม่คงต้องติดตามดูผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังด้วย

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้เชื่อว่าจะดีกว่าปีก่อนแน่นอนเพราะอุตสาหกรรมก่อสร้างฟื้นตัว ซึ่งบริษัทก็ถือเป็นบริษัทที่ได้รับผลพวงจากการฟื้นตัวดังกล่าว ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนสนใจลงทุน

นักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ กล่าวว่า หุ้น CCP ถือว่าเป็นหุ้นที่ดีในแง่ราคาหุ้นที่ยังสามารถลงทุนได้ เพราะจากการกระตุ้นการลงทุนของภาครัฐในการลงทุนโครงการต่างๆ ซึ่งจะเห็นภาพในครึ่งปีหลังมากขึ้น จะส่งผลต่อหุ้นในกลุ่มวัสดุก่อสร้างปรับเพิ่มขึ่น ซึ่ง CCP เป็นผู้จำหน่ายคอนกรีต และยังมีบริษัท ชลบุรีกันยง ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ขายวัสดุก่อสร้างน่าจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัท และสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ