จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 5, 2010 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THAI

-ปลัดกระทรวงการคลัง เผย ก.คลังจะเพิ่มทุนให้กับการบินไทยตามสัดส่วนหุ้นที่ถืออยู่ โดยขณะนี้ทางบริษัทปรับวงเงินการเพิ่มทุนเหลือ 1.5 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่เคยกำหนดไว้เบื้องต้นที่ 2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีผลประกอบการที่ดีขึ้นจากปีก่อน

-รมว.คมนาคมฟ้องนายกฯกรณี THAI รีบร้อนร่วมทุนไทเกอร์แอร์ "ปิยสวัสดิ์"พร้อมชี้แจง ระบุการตั้งสายการบินไทย ไทเกอร์ แอร์เวย์ส ไม่กระทบกับการบินไทยและสายการบินนกแอร์

*TOP

-คาดกำไรในไตรมาส 3/53 จะออกมาดีกว่าไตรมาส 2/53 และน่าจะทำให้ผลประกอบการช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะสูงกว่าครึ่งปีแรก แต่ทั้งปี 53 กำไรก็คงจะต่ำกว่าปีก่อนตามที่เคยคาดไว้ พร้อมสนใจจะเสนอโครงการลงทุนโรงไฟฟ้า SPP 2 แห่ง และเตรียมขยายกำลังการกลั่น ใช้เงินลงทุน 200-300 ล้านเหรียญ

*KCE

-คาดกำไรสุทธิ Q3/53 สูงกว่า Q1-Q2/53 ทั้งปีคาดไม่ต่ำกว่า 600 ลบ.และยอดขายทำได้ตามเป้า 240 ล้านเหรียญ ครึ่งปีหลังได้ออร์เดอร์ลูกค้าใหม่ยุโรป-สหรัฐราว 5-7 ล้านเหรียญฯ

*CCP

-ผู้บริหารเผยกำไร-รายได้ Q2/53 ดีกว่า Q2/52 แต่คงยังไม่เห็นการจ่ายปันผลระหว่างกาลเพราะปัจจุบันบริษัทยังมีขาดทุนสะสมอยู่ ส่วนสิ้นปีจะพลิกมาเป็นกำไรหรือไม่คงต้องติดตามดูผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังด้วย

*JUBILE

-คาดกำไรปี 53 โตทิศทางเดียวกันยอดขายที่คาดโต 20% จากปีก่อน มีแผนออก 3 คอลเล็กชั่นใหม่ช่วงครึ่งปีหลัง ดันรายได้เพิ่ม

*TWZ

-คาดรายได้-กำไร Q2/53 โตตามเป้า ทั้งปีคาดรายได้ 3.5-4 พันลบ. , ครึ่งปีหลัง เล็งออกสินค้าใหม่สอดรับ 3G โดยตั้งเป้าครองส่วนแบ่งโทรมือถือ House Brand อันดับ 1จากขณะนี้ 10-20%

*KTB

-นสพ.รายงาน The Royal Bank of Scotland ปรับประมาณการราคาหุ้น KTB ใหม่เป็น 17.00 บาท หลังแนวโน้มการขยายสินเชื่อภาคเอกชนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับก่อสร้างสาธารณูปโภคของภาครัฐเพิ่ม ส่งผล NIM และค่าธรรมเนียมเพิ่มมากกว่าคาด ดันภาพรวมกำไรปี 53-55 โตเฉลี่ย 20% สูงกว่าอุตสาหกรรมที่โต 15%

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน กทช.ยันเปิดนัมเบอร์พอร์ตฯ 1 ก.ย.นี้ ไม่รับอุทธรณ์เอกชนขอเลื่อนไปปีหน้า ระบุอยากให้ประชาชนได้ประโยชน์ มั่นใจเอกชนทำเสร็จทันตามกรอบเวลา เพราะให้สิทธิ์เปิดเฉพาะเลขหมายก่อนก็ได้ พร้อมประกาศรายชื่อผู้มีอำนาจเหนือตลาดรายใหญ่โทรคมฯโดนหมด

*AI

-นสพ.รายงาน มีสัญญาณการฟื้นตัวชัด ธุรกิจลูกถ้วยไฟฟ้าโตแรง 70% ยอดขายไบโอดีเซลพุ่งกว่า 100% จากการกระตุ้นของรัฐบาล ครบเครื่องเรื่องรายได้ดันกำไรสวยจ่อประชุมประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล

*SPPT

-นสพ.รายงาน ผุ้บริหารลั่นครึ่งปีหลัง ผลงานแจ่มต่อ หลังสดๆ ร้อนๆ ได้ลูกค้าอิเล็กทรอนิกส์ฮาร์ดดิสก์เพิ่มอีก 7 ราย หนุนออเดอร์ครึ่งปี หลังทะยานสุดโต่ง แย้มกำลังการผลิตวิ่งแตะ 90% การันตีปีนี้รายได้โตไม่ต่ำกว่า 30% แตะ 1 พันล้านบาทส่งซิกศุกร์นี้ชงบอร์ดปันผลระหว่างกาลหลังผลงานครึ่งปีแรกสุดบรรเจิดกูรูเคาะจ่ายปันผลแน่ 0.16 บาท

*SAMCO

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารเล็งซื้อที่ดินเพื่อบุกตลาดทาวน์โฮมภายใต้แบรนด์ "Tierra Didina" เนื่องจากต้องการเติบโตแต่ยังไม่กล้าบุกตลาดคอนโดมิเนียมเนื่องจากมีความเสี่ยงมากบวกกับบริษัทไม่มีประสบการณ์ส่วนงบไตรมาส 2/2553 แจ้งวันที่ 11 สิงหาคมนี้ มั่นใจรายได้ปีนี้โต 13%

*BCP

-นสพ.รายงาน ยอดขาย 7 เดือนโต 2-3% คงรักษาอัตราการกลั่น 9.5 หมื่นบาร์เรลต่อวัน ผู้บริหาร เชื่อครึ่งหลังพลิกมีสต๊อกเกนชัวร์ หลังราคาน้ำมันไต่ระดับเฉียด 80 ดอลลาร์มั่นใจ GRM อยู่ในกรอบ 5-6 ดอลลาร์ เหตุโรงกลั่นไต้หวันหยุดผลิตฉุดซัพพลายหด ส่งซิกปลายสิงหาคมนี้ชงบอร์ดปันผลรอบครึ่งปีแรก

*LANNA

-นสพ.รายงาน เร่งสรุปดีลซื้อเหมืองกาลิมันตัน ครึ่งหลังปีนี้ ผู้บริหารเผยเบื้องต้นซื้อหุ้น 55% และใช้เวลาดำเนินการ 2-3 ปีถึงจะรับรู้รายได้ ส่วนไตรมาส 2/2553 คาดงบเด่นกว่าไตรมาส 1/2553 เหตุราคาถ่านหินอยู่ในระดับสูงกว่า

*DEMCO

-นสพ.รายงาน จ่อคว้างานประมูลเพิ่ม 3 พันลบ. กว่า 10 โครงการ คาดทยอยทราบผลเดือนส.ค.-ก.ย.นี้ เชื่อรับรู้รายได้ในปี 2011ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานใน 2Q10 ดี

*TRUE
-นสพ.รายงาน พร้อมกลับมาผงาดอีกครั้ง อัพไซด์เหลือเพียบ เคาะราคาเป้าหมายใหม่ 5.30 บาท แนวโน้มบริษัทมีสัญญาณดี หลังจากรีไฟแนนซ์หนี้ทรูวิชั่นส์ประสบความสำเร็จกู้เงินใหม่ได้ 12,000 ล้านบาท จับแผนปรับหนี้ทรูมูฟ 3,000 ล้านบาท พร้อมโดดหาพาร์ทเนอร์หลังได้ไลเซนส์ 3 จี ก่อนวิ่งเข้าตลาดฯเตรียมจดทะเบียนในอีก 3 ปีข้างหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ