(เพิ่มเติม) DTACคาดรายได้ Q3/53ดีกว่า Q3/52และQ2/53,ออกโปรฯใหม่เพิ่มลูกค้าโพสต์เพด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 5, 2010 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเพ็ตเตอร์ เฟอร์เบิร์ก รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น (DTAC) คาดว่า ในช่วงไตรมาส 3/53 รายได้รวมของบริษัทจะดีกว่าไตรมาส 2/53 และช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากโดยปกติในช่วงใตรมาส 3 ปริมาณการใช้งานโทรศัพท์มือถือจะสูงกว่าไตรมาส 2 อยู่แล้ว ประกอบกับบริษัทออกแพ็คแกจค่าบริการใหม่ ซึ่งน่าจะช่วยทำให้มีการใช้งานมากขึ้น

"ไตรมาส 3/53 มีทิศทางเป็นบวก การออกแคมเปญใหม่นี้เราต้องการให้คนโทรมากขึ้น และแก้ปัญหาลูกค้าที่ไม่รู้ว่าโทรในโครงข่าย(on net) หรือนอกโครงข่าย(off net) และต้องการให้ลูกค้าอยู่กับเรานานๆ" นายแพ็ตเตอร์ กล่าว

สำหรับคาดการณ์ทั้งปีรายได้ของบริษัทจะโต 7-9% จำนวนลูกค้าเพิ่ม 1.2 ล้านราย หรือรักษาส่วนแบ่งการตลาด 30% ของยอดลูกค้าใหม่ที่คาดว่าปีนี้จะมี 4.5 ล้านราย เนื่องจากในปีนี้บริษัทได้มีการทำตลาดสมาร์ทโฟนทั้ง Blackberry และ iPhone และรายได้การให้บริการข้อมูลเติบโตมากขึ้น และลูกค้าพรีเพดก็มีอัตราเติบโตต่อเนื่อง

นายเพ็ตเตอร์ กล่าวว่า ในวันนี้บริษัทได้มีการเปิดตัวแพ็คเกจใหม่"One"คิดค่าโทรในเครือข่ายและนอกเครือค่ายอัตราเดียวกัน ตลอด 24 ชม.ราคาเริ่มต้นที่ 200 บาท รับสิทธิโทรฟรีอีก 200 นาที ไม่จำกัดช่วงเวลา และลูกค้าเลือกซื้อแพ็กเกจเพิ่มได้ตามการใช้งานเพียงเดือนละ 100 บาท

สำหรับลูกค้าโพสต์เพด ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดลูกค้าโพสต์เพดประมาณ 3 หมื่นราย/เดือนจากที่ไม่มีอัตราเติบโตในขณะนี้ หรือคาดว่าถึงสิ้นปีลูกค้าโพสต์เพดน่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 1.2 แสนราย จากปัจจุบัน ลูกค้าโพสต์เพดอยู่ที่ 2.3 ล้านราย ขณะที่รายได้ต่อเลขหมาย(ARPU)ของโพสต์เพดอยู่ที่ประมาณ 600 บาท/เดือน การออกแคมเปญใหม่นี้จะทำให้ ARPU มีโอกาสเพิ่มขึ้น เพราะหากโทรเกินกว่าโปรโมชั่นก็ยังคิดค่าโทรเท่ากันคือนาทีละ 1 บาท

ส่วนระบบพรีเพด บริษัทจะออกแคมเปญคิดอัตราเดียวกันทุกเครือข่าย 2 ครั้ง คือ กลาง ส.ค. และ ปลาย ส.ค.

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC กล่าวว่า หลังการออกแคมเปญใหม่ คาดว่าต้องรอดู 6-7 เดือน เพราะต้องดูคู่แข่งออกโปรโมชั่นอย่างไร จึงจะทราบผลที่มีต่อค่าไอซี ปัจจุบันค่าไอซีของ DTAC ลดลงจากเดิม โดยค่าไอซีระหว่าง DTAC กับ เอไอเอส คิดนาทีละ 1 บาท , DTAC กับทรูมูฟ คิดนาทีละ 1 บาท ส่วนระหว่าง ฮัทช์ กับ กสท.โทรคมนาคม คิด 0.50 บาท/นาที


แท็ก (DTAC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ