ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งไซต์เวย์-ยังลุ้นขึ้นได้, Fund Flowไหลเข้าช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 6, 2010 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงจะแกว่งไซต์เวย์ แต่มีโอกาสปรับตัวขึ้น เนื่องจากผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่ประกาศออกมาอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอยู่ และหากปัญหามาบตาพุดมีความชัดเจนขึ้นมาอีกก็จะทำให้ราคาหุ้นปรับขึ้นต่อไปได้ แต่หลัก ๆ แล้วที่ทำให้ตลาดบ้านเรายังปรับตัวขึ้นได้อยู่มาจาก Fund Flow ที่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้แกว่งตัวทั้งในแดนบวกและลบ เนื่องจากขณะนี้ตลาดฯกำลังรอดูตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่จะประกาศออกมาในคืนนี้ ทั้งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงาน ซึ่งตลาดยังมองเป็นลบ ทำให้ทุกคนกลัวและบางส่วนก็ชะลอการลงทุนไว้ก่อน แต่หากตัวเลขออกมาดีก็จะทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯรีบาวน์ขึ้นมาได้

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 869-865 จุด แนวต้าน 880 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(5 ส.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,674.98 จุด ลดลง 5.45 จุด(-0.05%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,125.81 จุด ลดลง 1.43 จุด(-0.13%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,293.06 จุด ลดลง 10.51 จุด(-0.46%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,205.11 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 82.01 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.46
ดอลลาร์
  • นายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังประชุมคณะทำงานศึกษาและเติมเต็มทางเทคนิคเพื่อลดและขจัดมลพิษ ในพื้นที่มาบตาพุดและพื้นที่ใกล้เคียงว่า การประกาศประเภทกิจการรุนแรงไม่เกินวันที่ 23 ส.ค.จะประกาศให้เรียบร้อย ขณะนี้เร่งฝ่ายต่างๆ ให้ทำงาน เพราะตัวกิจการแต่ละกิจการที่จะประกาศต้องมีความชัดเจน ไม่กระทบปัญหาการดำเนินการข้างหน้า แต่ละกิจการจะมีรายละเอียดเงื่อนไขที่มีความเหมาะสม โดยฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อาทิกระทรวงที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการสิ่งแวดล้อม ผู้ทรงคุณวุฒิ กำลังทำงานต่อเนื่อง
  • กทช.เตรียมประชาพิจารณ์ร่างประกาศครอบงำกิจการโทรคม ห้ามต่างชาตินั่งตำแหน่งประธาน-ซีอีโอ-ซีเอฟโอ มีผลย้อนหลังครอบคลุมโอเปอเรเตอร์ทุกราย 20 ส.ค.ด้านเอกชนโต้สวนทางโรดโชว์ดึงทุนนอกเข้าไทยและตัดโอกาสการลงทุน 3 จี
  • รมว.อุตสาหกรรมชู 5 มาตรการสู่อุตสาหกรรมสีเขียว สั่ง สศอ.-สถาบันยานยนต์ศึกษารูปแบบภาษีรถยนต์ใหม่ ใช้ปัจจัยประหยัดพลังงาน ปล่อยมลพิษต่ำ จูงใจผู้ประกอบการลงทุนผลิต กระตุ้นคนใช้รถเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม เตรียมเสนอคลัง-พลังงาน พิจารณาสิ้นปีนี้ ด้านบีโอไอปรับสิทธิประโยชน์หนุนส่งเสริมลงทุนอย่างยั่งยืน หวังเพิ่มสัดส่วนอุตสาหกรรมสีเขียวในจีดีพี
  • ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์สถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย เผยในไตรมาส 2 ปีนี้ ระบบธนาคารพาณิชย์มีกำไรสุทธิ 3.4 หมื่นล้านบาท เพิ่มจากไตรมาสก่อนซึ่งอยู่ที่ 2.7 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 6,900 ล้านบาท กำไรที่เพิ่มขึ้นมาจากรายได้จากดอกเบี้ย เงินปันผลสุทธิ และรายได้ค่าธรรมเนียมที่ดีขึ้น
  • ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เผยอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในครึ่งแรกของปีนี้มีความเป็นไปได้ที่จะโต 10% เนื่องจากไตรมาส 2 ยังเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่โตถึง 12% และในครึ่งปีหลังเศรษฐกิจยังขยายตัวต่อไปได้เพราะมีแรงขับเคลื่อนให้เดินหน้า ส่วนแนวโน้มการขยายตัวเศรษฐกิจในปีนี้คาดว่าจะโต 6.5-7.5% ตามที่ประมาณการไว้ ซึ่งขยายตัวจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะส่งออกสูงถึง 40%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ