จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 6, 2010 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มปตท. , SCC

-นสพ.รายงาน นายกรัฐมนตรี เผยผลการประชุมคณะทำงานศึกษาและเติมเต็มทางเทคนิคเพื่อลดและขจัดมลพิษ ในพื้นที่มาบตาพุดและพื้นที่ใกล้เคียงว่า การประกาศประเภทกิจการรุนแรง ไม่เกินวันที่ 23 ส.ค.จะประกาศให้เรียบร้อย ขณะนี้เร่งฝ่ายต่างๆ ให้ทำงาน เพราะตัวกิจการแต่ละกิจการที่จะประกาศต้องมีความชัดเจน ไม่กระทบปัญหาการดำเนินการข้างหน้า

*กลุ่มสื่อสาร

-กทช.มีแนวโน้มเลื่อนเปิดบริการคงสิทธิเลขหมาย หรือนัมเบอร์พอร์ตจาก 1 ก.ย.53 ให้เวลาเอกชนสัปดาห์หน้าก่อนคณะกรรมการกทช.จะพิจารณาใหม่ในวันที่ 11 ส.ค.

-นสพ.รายงาน กทช.ออกร่างประกาศครอบงำกิจการคนต่างด้าว ห้ามเอกชนมีผู้บริหารระดับ CEO ไปจนถึงผู้จัดการเป็นต่างชาติ พร้อมห้ามออกเสียงในการประชุมผู้ถือหุ้นวิสามัญเกินสัดส่วนที่มีอยู่ หวังสกัดต่างชาติใช้กำลังภายในผ่านนอมินี เอกชนติงนโยบายขัดแย้งกับแผนออกโรดโชว์ต่างชาติมาประมูล 3G ชี้ไม่มีใครอยากให้เงินลงทุนอย่างเดียว จุดมุ่งหมายต้องการบริหารงานทั้งสิ้น

*THAI

-นสพ.รายงาน ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะกรรมการการบินไทย เผยในการประชุมคณะกรรมการบริษัทที่อนุมัติให้การบินไทยจัดตั้งสายการบินไทยไทเกอร์ แอร์เวย์ส กรรมการได้เสนอให้การบินไทยเข้าไปถือหุ้นในบริษัทแม่ของสายการบินไทเกอร์แอร์เวย์สที่มีลักษณะเป็นโฮลดิ้งด้วย เพื่อที่ว่าเวลาโฮลดิ้งเติบโตการบินไทยจะได้เติบโตไปด้วย

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-นสพ.รายงาน บิ๊กอสังหาฯประสานเสียงปีนี้ไม่เกิดฟองสบู่แน่นอน เหตุซัพพลาย-ดีมานด์ยังสมดุล ด้านซีอีโอ SPALI สอนมวยแบงก์ชาติไม่เข้าใจผู้บริโภค คนนิยมซื้อคอนโดมากขึ้นเพราะ“เศรษฐกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม"เปลี่ยนไป ราคาน้ำมันแพง ต้องการลดค่าใช้จ่าย ครอบครัวเล็กลง สิ่งแวดล้อมในเมืองดีขึ้น หนุนคนเลือกอยู่คอนโดในเมืองมากขึ้น ขณะที่“LH-SIRI-PS"ยันยอดซื้อคอนโดปัจจุบัน 80-90% ซื้อเพื่ออยู่จริง ส่วนซื้อเก็งกำไรหรือลงทุนสัดส่วนน้อยมาก

*BCP

-นสพ.รายงาน“บางจาก"ทุ่มเงินกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ลุยธุรกิจโรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ มั่นใจหนุน EBITDA กว่า 2,000 ล้านบาทต่อปี โชว์ Adder อยู่ที่ 8 บาทต่อหน่วย “อนุสรณ์"ยันรายได้ครึ่งหลังปีนี้ขยับเพิ่ม เหตุค่าการกลั่นยืน 5-6 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล แย้มผลเจรจาพาร์ทเนอร์ลงทุนโรงงานเอทานอลเสร็จภายในสิ้นเดือนส.ค.นี้

*DTAC

-นสพ.รายงาน รับเปิดให้บริการนัมเบอร์พอร์ตไม่ทัน 1 กันยายนนี้ผู้บริหารคาดต้องจ่ายค่าปรับ ส่วนผลงานปีนี้คงเป้ารายได้ 7-9% หวังครองฐานลูกใหม่ 1.2 ล้านราย และมาร์เก็ตแชร์ที่ 30% เชื่อไตรมาส 3/2553 งบเด่นกว่าไตรมาส 2/2553 เตรียมอัดโปรโมชั่น พร้อมให้บริการสมาร์ทโฟนเพิ่ม

*BEC

-นสพ.รายงาน หุ้นดี 2 เด้ง กำไรโตปันผลงาม ลูกค้าแห่ลงโฆษณาแน่นเอี้ยด มีรายได้บอลโลกช่วยหนุน ดันกำไรไตรมาส 2 โตขึ้นเกิน 800 ล้านบาท ขณะที่กำไรงวดครึ่งปีแรกฟาดทะลุ 1,500 ล้านบาท แถมปันผลให้ผู้ถือหุ้นสูงถึง 65 สตางค์

*KBANK

-นสพ.รายงาน ธ.กสิกรไทยประกาศลั่นปีหน้าขึ้นทำเนียบแชมป์ด้านการเติบโตจำนวนบัตร-ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร หวังดันฐานบัตรเพิ่มเป็น 2 ล้านบัตร จากสิ้นปีนี้ที่คาดว่าจำนวนบัตรจะอยู่ที่ 1.55 ล้านบัตร เจาะลูกค้าแพลตินัมที่มีฐานรายได้ 5 หมื่นบาทต่อเดือน

*LHK

-นสพ.รายงาน เล็งซื้อกิจการกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า คาดสรุปได้ภายในปีนี้ หรือต้นปีหน้า พร้อมเดินหน้าขยายการส่งออกไปยังอินเดียเพิ่ม ตั้งเป้ารายได้ปี 53 เติบโต 10-15% คาดมีกำไรไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

*TCAP,THANI

-นสพ.รายงาน ลั่นไม่ขาย THANI มั่นใจอยู่รวมกันสมานฉันท์ได้ แม้ทำธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์เหมือนกันแต่ฐานลูกค้าคนละกลุ่มพร้อมเดินหน้าเจรจาร่วมผู้บริหาร 2 ฝ่าย หากลงตัวชื่อมื่นแน่ แต่หากไม่ไหวจะเคลียร์อาจตัดสินใจขาย ส่วนการควบรวมกิจการกับ SCIB คาดเสร็จเรียบร้อยภายในปี 2554 ขณะที่อยู่ระหว่างทำแผนธุรกิจและโครงสร้างผลิตภัณฑ์เตรียมนำเสนอ ธปท.

*GFPT

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารปลื้มผลงานไตรมาส 2 ชุ่มปอด คาดสัปดาห์หน้าอวดโฉมอลังการหลังราคาไก่ทะยานขณะที่ดีมานด์พุ่งทั้งในและนอก แย้มอยู่ระหว่างทดสอบส่งสินค้าไปญี่ปุ่น เชื่อไตรมาส 3 ออเดอร์ก้อนยักษ์ไหลเข้าเต็มกำมือ

*SC

-นสพ.รายงาน ยอดขายพรีเซลครึ่งปีแรกทะยานไม่ต่ำกว่า 25% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนและรายได้เติบโตใกล้เคียงกับครึ่งปีหลังลุยเปิดโครงการใหม่รวด 8-9 โครงการมูลค่ากว่า 8,000-9,000 ล้านบาท ย้ำปีนี้ผลประกอบการเข้าเป้าหมาย

*DIMET

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารเผยกลางเดือนสิงหาคมนี้ประกาศงบชี้แนวโน้มใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 288 ล้านบาท พร้อมเตรียมชงบอร์ดจ่ายปันผลผู้ถือหุ้น ย้ำเป้ารายได้เดิมโต 20% เล็งขยายผลิตภัณฑ์ ลุยเจาะลูกค้าภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง หวังทั้งปีเป็นไปตามเป้า ส่วนครึ่งปีหลังจ่อเทงบ 10-20 ล้านบาทออกสินค้าใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ