(เพิ่มเติม) ADVANC ปรับเพิ่มประมาณการ EBITDA margin ปี 53 เป็น 45%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 6, 2010 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC) ระบุว่า แนวโน้มในปี 53 ถูกปรับประมาณการเพิ่มขึ้นเพื่อสะท้อนการเจริญเติบโตในช่วง 6 เดือนแรกของปี และแนวโน้มที่คาดว่าดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 6 เดือนหลัง โดยกระแสเงินสดคาดว่าจะเติบโตจากปีที่แล้ว 18% มาจากรายได้จากการให้บริการไม่รวม IC ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 5% และรายได้บริการข้อมูลที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 25-30% เมื่อเทียบกับปี 52

รวมทั้ง EBITDA margin ได้ปรับประมาณการเพิ่มขึ้นเป็น 45% เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับเพิ่มประมาณการรายได้และประมาณการค่าใช้จ่ายทางการตลาดที่คาดว่าจะลดลง เงินลงทุนยังคงประมาณการที่ 6,200 ล้านบาท โครงสร้างเงินทุนที่แข็งแกร่งของบริษัทเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการออกใบอนุญาติคลื่นความถี่ 2.1GHz ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน 53

นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายทางการตลาดที่ลดลง ค่าใช้จ่ายอื่นๆ มีแนวโน้มคงที่ตามประมาณการเดิม บริษัทยังคงบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพโดยเทียบเคียงกับอุตสาหกรรมเดียวกัน ค่าเชื่อมโยงโครงข่ายสุทธิคาดว่าจะลดลงมา อยู่ในช่วง 100 ถึง 200 ล้านบาท ทั้งนี้ในรอบ 6 เดือนแรกของปีนี้ มีรายรับค่าเชื่อมโยงโครงข่ายสุทธิ 66 ล้านบาท

รายได้จากการขายเครื่องโทรศัพท์คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นจากการขายสมาร์ทโฟน, แบล็คเบอร์รี่และอุปกรณ์แอร์การ์ด ซึ่งมีอัตรากำไรที่ดีกว่า อย่างไรก็ตาม แนวโน้มอัตรากำไรของอุปกรณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มลดลงเช่นกัน

ธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ เป็นธุรกิจสำคัญที่ใช้ขับเคลื่อนกลยุทธ์ของบริษัทในการสร้างการเจริญเติบโตและสนับสนุนการเปิดให้บริการต่างๆในยุคธุรกิจ 3G การให้ใบอนุญาตคลื่นความถี่ 2.1 GHz-3G มีความก้าวหน้าเป็นลำดับ โดยคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ได้ประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อประกอบกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ IMT ย่าน 2.1 GHz ในราชกิจจานุเบกษาในช่วงปลายเดือนก.ค.53 โดยคาดว่าการประมูลใบอนุญาตจะเริ่มในช่วงเดือน ก.ย.53


แท็ก (ADVANC)   โฟร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ