บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนFIF ลงทุน ETF ฮ่องกง-สิงคโปร์ เปิดจอง 9-20 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday August 8, 2010 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ ปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้เตรียมเปิดขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย ลีดเดอร์ ทริกเกอร์ 15% #2" (TISCO Asia Leader Trigger 15% Fund #2) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) อายุโครงการประมาณ 1 ปี มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะเสนอขายเพียงครั้งเดียว (ไอพีโอ) ในวันที่ 9-20 ส.ค.53 นี้

ทั้งนี้กองทุนจะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนอีทีเอฟ (Exchange Traded Fund) ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงหรือสิงคโปร์ โดยมีนโยบายลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนีหุ้นของประเทศในภูมิภาคเอเชีย 5 ประเทศ อันได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี และสิงคโปร์ ตั้งเป้าทำกำไรที่ 15%

บริษัทจัดการสามารถเลิกโครงการก่อนครบกำหนดอายุ หากหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 11.5000 บาท ณ วันทำการใดก่อนวันครบอายุโครงการ โดยกองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมดในวันทำการที่ 5 นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กองทุนนี้เหมาะสมสำหรับเงินลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังหลักทรัพย์ต่างประเทศ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนควรมีความเข้าใจและสามารถยอมรับความเสี่ยงของการลงทุนในต่างประเทศได้

"เราได้รับกระแสตอบรับดีมากหลังส่งกองแรกออกไปแค่สองเดือน โดยขณะนี้สามารถทำกำไรได้ในระดับที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจส่งกองสองออกมาเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มผู้ลงทุน ซึ่งตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมเนื่องจากเป็นช่วงที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นจากตัวเลขภาคการผลิตของสหรัฐที่ปรับตัวดีขึ้น ในขณะเดียวกันธนาคารยุโรปต่างก็รายงานผลประกอบการออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นและคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจ"นายธีรนาถกล่าว

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังได้เพิ่มการคาดการณ์ขยายตัวทางเศรษฐกิจของหลายประเทศในเอเชียซึ่งรวมถึง 5 ประเทศที่เราจะนำเงินไปลงทุน โดยมีปัจจัยหนุนคือยอดการส่งออกที่แข็งแกร่งและดีมานด์ในภาคเอกชนที่สูงขึ้น กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย ลีดเดอร์ ทริกเกอร์ 15% #2 จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนในช่วงนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ