ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิเปิดตลาดร่วง 106.61 จุด หลังเยนแข็ง-ดาวโจนส์ปิดลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 9, 2010 08:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดร่วงลง 106.61 จุด แตะที่ 9,535.51 จุดในวันนี้ เพราะได้รับปัจจัยลบจากการปิดลบของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และเงินเยนที่แข็งค่าขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หุ้นกลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ร่วงลงหนักสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มเครื่องจักรอิเล็กทรอนิก ส่วนหุ้นกลุ่มสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง และกลุ่มสายการบิน ดีดตัวขึ้น

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวเป็นไปอย่างซบเซา เพราะถูกกดดันจากการปิดลบของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า อัตราว่างงานสหรัฐทรงตัวที่ระดับ 9.5% ในเดือนกรกฎาคม ดีกว่าที่คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ระดับ 9.6% แต่ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรลดลงมากเกินคาด 131,000 อัตราเมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งเป็นหลักฐานล่าสุดที่บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานอยู่ในภาวะซบเซา

นักลงทุนจับตาดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 10 ส.ค.นี้ ซึ่งมีการคาดการณ์ในวงกว้างว่าเฟดจะยังคงใช้นโยบายผ่อนปรนด้านการเงินต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ รวมถึงการตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rate) ไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0 - 0.25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ