ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งกรอบแคบ ปัจจัยภายนอกลบ-ลุ้นต่างชาติซื้อช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 9, 2010 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวกรอบแคบๆ ขณะที่ตลาดภูมิภาคเคลื่อนไหวสลับแดนบวก-ลบ ดาวโจนส์ลบหลังสหรัฐประกาศตัวเลขภาคแรงงานออกมามีการจ้างงานลดลง สะท้อนสภาพเศรษฐกิจชะลอกดดันตลาดหุ้น แต่ตลาดบ้านเรายังหวังต่างชาติยังซื้อสุทธิหนุนดัชนี อาจเลือกลงทุนหุ้นเป็นรายตัว พร้อมให้แนวรับ 870 จุด แนวต้าน 880 จุด

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบ ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเคลื่อนไหวในแดนบวก-ลบ เนื่องจากปัจจัยภายนอกอาจไม่ได้ช่วยหนุนมากนัก โดยข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจภาคแรงงานของสหรัฐฯที่ประกาศออกมาเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาออกมาไม่ค่อยดี โดยมีการจ้างงานที่ลดลงส่งผลให้ดาวโจนส์ปิดลบ เนื่องจากสะท้อนภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯว่าอาจจะต้องชะลอตัวต่อไป

ส่วนปัจจัยในประเทศส่วนใหญ่ก็รับรู้ไปมากแล้ว ทั้งเรื่องการคาดหมายแนวโน้มเศรษฐกิจ แนวโน้มอัตรตาดอกเบี้ยที่จะปรับขึ้น โดยนักลงทุนยังคงจับตาดูเรื่องการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/53 ของบริษัทจดทะเบียนต่างๆที่ยังคงทยอยประกาศออกมาและการถือรอปันผลระหว่างกาล

ปัจจัยหนุนที่สำคัญที่ช่วยหนุนตลาดหุ้นไทยยังเป็นการเข้าซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติที่ยังคงเข้ามาอยู่ในช่วงหลายวันทำการที่ผ่านมา ซึ่งช่วยหนุนให้ตลาดหุ้นไทยไต่ระดับขึ้นมาและยังมีโอกาสที่นักลงทุนต่างชาติยังคงเข้าซื้อต่อ แต่อาจเป็นการเลือกลงทุนเป็นรายตัว ด้านการเมืองไม่ได้มีเรื่องที่น่าวิตก พร้อมให้แนวรับ 870 จุด แนวต้าน 880 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด(6 ส.ค )ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,653.56 จุด ลดลง 21.42 จุด(- 0.20 %)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,121.64 จุด ลดลง4.17 จุด(- 0.37%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,288.47 จุด ลดลง 4.59 จุด(-0.20%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,600.94 ล้านบาทเมื่อ 6 ส.ค 53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 80.70 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.31 ดอลลาร์
  • คลังหนุน "มาร์ค" จัดทำงบฯ สมดุลภายใน 5 ปีระบุเพื่อฐานะการคลังที่แข็งแกร่งรักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจในช่วงวิกฤตขณะที่สำนักงบฯ ชี้หากจะทำงบฯ สมดุลปีหน้าก็เริ่มได้ทันทีไม่ต้องรอเซ็นเอ็มโอยู "คลัง-สำนักงบประมาณ" แต่นักการเมืองหวังคะแนนเสียงไม่บริหารประเทศตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง
  • รฟม.เตรียมเปิดประมูลเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงกลางเดือน ส.ค.นี้ เผยอาจมีชิงดำแค่ 2 บิ๊ก BMCL และ BTS ส่วนต่างชาติขอร่วมแจมเป็นผู้ผลิตรถ เตรียมชงครม.ขอมีผู้เดินรถสีม่วง 2 ราย แก้ปัญหากรณี BMCL พลาดประมูลเหตุมีเดินรถจากบางซื่อไปเตาปูนแค่ 1 สถานีที่ต้องให้ BMCL
  • "มาร์ค"เดินหน้าแก้ปัญหา"มาบตาพุด"เผยบอร์ดคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม นัดประชุม 23 สิงหาคมนี้ ประกาศรายชื่อกิจการที่มีผลกระทบร้ายแรง พร้อมให้"มหาดไทย"สร้างแนวกันชนระหว่างโรงงานกับชุมชน ขณะที่"บีโอไอ"ยอมรับลงทุน 7 เดือนมีเม็ดเงิน 2.1 แสนล้านยังห่างไกลเป้าทั้งปีที่ต้องได้ 5 แสนล้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ