AIT มั่นใจรายได้ทั้งปี 53 ตามเป้า 4 พันลบ.หลังครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 80%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 9, 2010 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี(AIT)คาดแนวโน้มของธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังยังเห็นโอกาสเพิ่มมูลค่างานในมือ (Backlog)ทั้งในส่วนของงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ในกลุ่มสื่อสาร ที่บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดประมูลโครงการทางด้านสื่อสารและสารสนเทศเพิ่มเติม เพื่อพัฒนาระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนมากขึ้น ขณะที่งานทางด้านเอกชนนั้นก็มีทิศทางที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น หลังจากที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เตรียมเปิดประมูลระบบ 3G

ดังนั้น บริษัทจึงเชื่อว่าสิ้นปีนี้จะสามารถทำเป้ารายได้ที่ 4,000 ล้านบาทตามที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน หลังจากครึ่งปีแรกมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นและสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้ โดยยอดขายในครึ่งปีแรก คิดเป็น 80% ของเป้าหมายรายได้ทั้งปีนี้แล้ว

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร AIT เปิดเผยว่า ไตรมาส 2/53 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,195 ล้านบาท ลดลง 32 ล้านบาท หรือประมาณ 3% เมื่อเทียบกับงว ดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,227 ล้านบาท แต่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 132 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35 ล้านบาทหรือ 37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งมีกำไรสุทธิ 97 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-มิ.ย.53) บริษัทฯ มีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,709 ล้านบาท ลดลง 162 ล้านบาท หรือลดลง 8% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,871 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 188 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39 ล้านบาท คิดเป็น 26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิ 149 ล้านบาท

"ผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ถึงแม้การรับรู้รายได้น้อยกว่าไตรมาสเดียวกันอยู่บ้าง แต่ผลกำไรเราสูงขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น ประกอบกับไม่มีการสำรวจหนี้สูญหรือการด้อยค่าของอุปกรณ์ จึงทำให้ผลกำไรในไตรมาสนี้สูงขึ้นถึง 10% ของรายได้ ซึ่งบ่งบอกถึงประสิทธิภาพในการบริหารงาน และการได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐในการให้บริษัทฯ เข้าไปดำเนินงานพัฒนาระบบไอทีสารสนเทศให้" นายศิริพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ