TT&T พุ่ง 10.7% เก็งกำไรเจ้าหนี้โหวตรับแผนฟื้นฟูฯ 11 ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 9, 2010 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น TT&T พุ่งขึ้น 10.71% หรือ บวก 0.06 บาท มาที่ 0.62 บาท มูลค่าการซื้อขาย 31.05 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.10 น. จากราคาเปิด 0.57 บาท ราคาขึ้นไปสูงสุดที่ 0.63 บาท และราคาต่ำสุดที่ 0.56 บาท

แหล่งข่าวจาก บริษัท พี แพลนเนอร์ ซึ่งเป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บมจ.ทีทีแอนด์ที (TT&T) กล่าวว่า ในการประชุมเจ้าหนี้บริษัทเพื่อโหวตรับแผนฟื้นฟูกิจการในวันที่ 11 ส.ค.นี้ น่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะได้มีการจัดกลุ่มเจ้าหนี้ใหม่ตามคำสั่งของศาลล้มละลายกลางเรียบร้อยแล้วหลังมีเจ้าหนี้บางรายยื่นคัดต้าน

ด้านนายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้น TT&T ที่ปรับขึ้นวันนี้เป็นการเล่นเก็งกำไรจากการที่บริษัทจะเสนอแผนฟื้นฟูกิจการให้เจ้าหนี้รับรอง ซึ่งหากแผนฟื้นฟูกิจการผ่านความเห็นชอบจากกลุ่มเจ้าหนี้จะทำให้ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทดีขึ้น และเชื่อว่าถ้าหลังจากวันที่ 11 ส.ค.นี้แผนฟื้นฟูกิจการผ่านความเห็นชอบจากกลุ่มเจ้าหนี้ก็จะกระตุ้นให้ราคาหุ้นปรับขึ้นแน่นอน

"ทุกครั้งที่มีการเสนอแผนฯร จะมีการเล่นเก็งกำไร แต่ขึ้นอยู่กับว่าที่ 11 ส.ค.จะเลื่อนหรือเปล่า เพราะมีเจ้าหนี้หลายกลุ่ม แต่ถ้าผ่านก็จะทำให้ปัจจัยพื้นฐานปรับตัวดีขึ้น"นายสมบัติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ