BMCL พุ่ง 5.19% บริษัทคาดเก็งประมูลเดินรถสายสีม่วง-แนวโน้มผู้โดยสารโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 10, 2010 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BMCL ราคาปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 5.19% มาอยู่ที่ 0.81 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท มูลค่าการซื้อขาย 100.48 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.79 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 0.82 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.78 บาท

นายชาติชาย ประดิษพงศ์ ผู้อำนวยการงานเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL)กล่าวว่า การที่หุ้นของบริษัทได้รับความสนใจน่าจะมาจากประเด็นที่บริษัทจะเข้าไปมีส่วนร่วมยื่นซองประมูลเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง(บางซื่อ-บางใหญ่)ที่คาดว่ารัฐบาลจะเปิดขายซองในช่วงกลางเดือนนี้ รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของปริมาณผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินที่เติบโตขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อการดำเนินงานบริษัทในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในปี 53 ปริมาณผู้ใช้บริการจะปรับเพิ่มขึ้นโดยรวม 4-5% จากปีก่อนอยู่ที่ 1.9 แสนเที่ยว/วัน เนื่องจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้นเพื่อความสะดวกสบาย และจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีการพัฒนาตามแนวรถไฟฟ้ามีจำนวนเพิ่มขึ้น จากปัจจัยดังกล่าวก็จะส่งผลต่อรายได้ในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นด้วย โดยรายได้ปีนี้น่าจะเติบโตประมาณ 7-8% จากปีก่อน นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการยกเลิกโปรโมชั่นบัตรเติมเงินจึงทำให้มีรายได้สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในครึ่งปีหลังเชื่อว่าปริมาณการใช้จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง บริษัทจะมีการร่วมมือกับพันธมิตรในการทำบัตรร่วม ทั้งสถาบันการเงินต่างๆ ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เป้นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ