ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 21.44 จุด ขณะนักลงทุนจับตาประชุม FED คืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 10, 2010 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดลดลงในวันนี้ (10 ส.ค.) เนื่องจากการอ่อนตัวลงของตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียได้ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลงด้วย นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 21.44 จุด หรือ 0.22% แตะที่ 9,551.05 จุด

หุ้นกลุ่มสายการบินร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง ส่วนหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ ดีดตัวขึ้นในวันนี้

ยูมิ นิชิมุระ นักวิเคราะห์จากบริษัทไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า "การอ่อนตัวลงของตลาดหุ้นในเอเชีย โดยเฉพาะตลาดหุ้นจีนที่ร่วงลงหลังจากจีนเปิดเผยข้อมูลการส่งออกที่อ่อนแอ ได้ส่งผลกระทบต่อภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวด้วย ส่วนผลการประชุมธนาคารญี่ปุ่น (บีโอเจ) แทบไม่มีผลต่อตลาด เนื่องจากนักลงทุนพุ่งความสนใจไปที่ผลการประชุมเฟดคืนนี้"

ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียร่วงลงถ้วนหน้าในวันนี้ โดยดัชนีตลาดหุ้นจีนดิ่งลงเกือบ 2% หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนรายงานในวันนี้ว่า ยอดการนำเข้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 22.7% สู่ระดับ 1.168 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับเดือนมิ.ย.ที่ขยายตัวได้ถึง 53% เนื่องจากอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจจีนและดีมานด์การนำเข้าวัตถุดิบชะลอตัวลง

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังถูกกดดันจากสกุลเงินเยนที่ยังคงแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนักลงทุนกังวลว่าเงินเยนที่แข็งค่าจะส่งผลให้กำไรในต่างประเทศของบริษัทญี่ปุ่นหดตัวลงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ