AKR บวก 2.8% ก่อนประชุมบอร์ดพิจารณาพาร์ทเนอร์"เอกรัฐโซล่าร์"พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 10, 2010 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AKR วิ่งขึ้น 2.78% มาอยู่ที่ 1.11 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 19.96 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.40 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.09 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.13 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.08 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม(AKR)วันนี้ปรับตัวสูงขึ้น คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ก่อนที่จะมีการประชุมบอร์ดของบริษัทฯในวันพรุ่งนี้(11 ส.ค.)ซึ่งจะมีการนำเรื่องพาร์เนอร์ใหม่ของ บริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด เข้าพิจารณาในที่ประชุมเพื่อขอมติด้วย

ทั้งนี้ จากกระแสข่าวที่ออกมาว่าพาร์ทเนอร์ใหม่ของ เอกรัฐโซล่าร์ จะเป็น STX สัญชาติเกาหลี ซึ่งก็เห็นว่ามีความเป็นไปได้มากที่จะเป็นรายนี้ เนื่องจาก STX ได้ดำเนินยุทธศาสตร์รุกซื้อบริษัทที่ทำธุรกิจ Solar Cell ในแถบภูมิภาคเอเชีย

ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวใกล้ชิด AKR เปิดเผยว่า ผู้ร่วมทุนรายใหม่ของเอกรัฐโซล่าร์ ต้องการจะเข้ามาถือหุ้น"เอกรัฐโซล่าร์"ในสัดส่วน 75% ขณะที่ทาง AKR ก็ยังคงถือหุ้นใน"เอกรัฐโซล่าร์"อยู่บางส่วนเหมือนเดิม

วิธีการเข้ามานั้นจะเป็นการซื้อหนี้จากธนาคารทหารไทย(TMB)ส่วนหนึ่งประมาณ 700 ล้านบาท จากนั้นก็จะทำการhaircut หนี้ส่วนนี้ออกไป ซึ่งทาง AKR ก็จะให้ discount แก่ผู้ร่วมทุนใหม่นี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ