SPALIเตรียมเปิดตัว"ศุภาลัย วิลล์ เชียงใหม่"ปีนี้ขยายแนวยึดหัวเมืองใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 11, 2010 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการ “ศุภาลัย วิลล์ เชียงใหม่"ภายในปี 53 รวมไปถึงเตรียมเปิดตัวอีกกว่า 12 โครงการในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล โดยเริ่มจากเปิดตัวโครงการ “ซิตี้โฮม ศรีนครินทร์" ในวันที่ 14-15 สิงหาคม 2553 ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพในการเจริญเติบโตของบริษัทฯ ต่อไปในอนาคต

หลังจากประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจในหัวเมืองต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันบริษัทฯ เป็นผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ในหาดใหญ่ จำนวน 5 โครงการ จังหวัดภูเก็ต จำนวน 5 โครงการ จังหวัดขอนแก่น จำนวน 3 โครงการ

ทั้งนี้ คาดว่า ในปี 53 น่าจะสามารถทำยอดรายได้ได้เกินกว่าเป้ารายได้ที่ตั้งไว้ 11,000 ล้านบาท เนื่องจากในรอบ 6 เดือนหลังของปีนั้น มียอดขายที่รอการรับรู้รายได้ (Backlog) รออยู่มากถึงกว่า 5,400 ล้านบาท โดยที่ยังไม่รวมกับยอดขายที่จะมีเพิ่มขึ้นระหว่างเดือนกรกฎาคม-ธันวาคม ซึ่งจะมีสินค้าบางส่วนพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ภายในปี 2553 อีก

ในรอบ 6 เดือนแรกของปี 53 บริษัทฯ สามารถทำยอดรายได้ได้สูงถึง 5,335 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2552 และทำกำไรสุทธิได้สูงถึง 1,277 ล้านบาท เพิ่มจากครึ่งแรกของปี 2552 ถึง 4% โดยเป็นผลมาจากการที่ยังคงรักษาอัตรากำไรได้ดีอย่างต่อเนื่อง การตอบรับในสินค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมจากกลุ่มลูกค้าที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน รวมไปถึงผลประกอบการจากการดำเนินธุรกิจในหัวเมืองต่างจังหวัดของบริษัทย่อย ทำได้ดีกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เดิม

“จากตารางการโอนกรรมสิทธิ์ของคอนโดมิเนียมจำนวน 3 โครงการ ซึ่งจะมีสัดส่วนการโอนกรรมสิทธิ์จำนวนมากอยู่ในไตรมาสที่ 4 ก็เชื่อว่าบริษัทฯจะมีไตรมาสที่ดีที่สุดและจะทำลายทุกสถิติรายได้และกำไรของบริษัทฯอย่างแน่นอน" นายประทีป กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ