MJD เตรียมเปิดตัว 3 โครงการใหม่ใน H2/53 คาดดันยอดพรีเซลเพิ่มมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 11, 2010 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) เปิดเผยว่า เร็ว ๆ นี้บริษัทฯ เตรียมจะเปิดโครงการใหม่อีก 1 แห่ง ในทำเลย่านพหลโยธิน-วิภาวดี มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท หลังจากที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวโครงการภายใต้แบรนด์ M จำนวน 2 โครงการ ทั้งสีลม — พญาไท

โครงการอีควิน็อกซ์ พหล-วิภา (Equinox Phahol-Vibha) ตั้งอยู่ในย่านพหลโยธิน-วิภาวดี บริษัทฯ จะพัฒนาโครงการในลักษณะที่เป็นมิกซ์ยูส คือมีทั้งคอนโดมิเนียม คอมมูนิตี้ มอลล์ รวมถึงอาคารสำนักงานให้เช่า ทั้งนี้ในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียม จะเป็นโครงการคอนโดฯ สูง 42 ชั้น จำนวน 490 ยูนิต

“โครงการใหม่นี้ นับเป็นคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง แห่งแรกของเราที่เป็นในรูปแบบ มิกซ์ยูส โดยมีคอมมูนิตี้ มอลล์, อาคารสำนักงานและยังอยู่ใกล้กับเส้นทางคมนาคม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับแบบเล็กน้อย คาดว่าจะเปิดตัวได้ในเร็ว ๆ นี้" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MJD กล่าว

จากการเร่งเปิดโครงการใหม่ เชื่อว่าจะทำให้บริษัทฯ มียอดพรีเซลเป็นไปตามเป้าหมาย ขณะที่ยอดพรีเซลเฉพาะครึ่งปีแรก มีมูลค่ารวมกว่า 1,038 ล้านบาท และในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ เชื่อว่ายอดพรีเซลจะปรับตัวมากขึ้นกว่าในช่วงต้นปี เนื่องจากมีการเปิดตัวโครงการใหม่ถึง 3โครงการ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้า เพราะอยู่ในทำเลที่ดีย่านใจกลางเมือง

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/53 บริษัทฯ มีรายได้รวม 622.23 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 61.33 ล้านบาท ส่วนงวดครึ่งปีแรกของปีนี้มีรายได้รวม 1,398.13 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 135.29 ล้านบาท สาเหตุที่ผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกชะลอตัวลง เนื่องจากในช่วงต้นปีบริษัทฯ ไม่มีการเปิดโครงการใหม่ เพราะต้องการรอดูสถานการณ์บ้านเมือง โดยเมื่อเหตุการณ์ต่างๆ นิ่ง บริษัทฯ ก็เร่งลงทุนเปิดโครงการใหม่ทันที ซึ่งมั่นใจว่า ผลการดำเนินงานปีนี้ จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้

ขณะที่แผนการตลาดในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเน้นการทำการตลาดโดยตรง (Direct Marketing) ซึ่งเป็นการทำการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าระดับบนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับการจัดโรดโชว์หรือการจัดอีเว้นท์ในห้างสรรพสินค้าระดับบน ซึ่งจะผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ