ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นกลุ่มประกันหนุนฟุตซี่ปิดบวก 9.38 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 14, 2010 05:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (13 ส.ค.) หลังสหรัฐเปิดเผยความเชื่อมั่นขั้นต้นเดือนส.ค.ที่สูงขึ้น ซึ่งช่วยลดทอนความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ขณะที่หุ้นบริษัทประกัน อวีว่า ดีดตัวแรง จากข่าวที่ว่าบริษัทได้รับข้อเสนอซื้อธุรกิจประกันภัยในอังกฤษและที่อื่นจากอาร์เอสเอ ซึ่งเป็นคู่แข่ง เป็นมูลค่า 5 พันล้านปอนด์

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้น 9.38 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 5,275.44 หลังจากที่ร่วงลงถึง 0.8% ในการซื้อขายช่วงแรก และตลอดสัปดาห์ดัชนีร่วงลง 1.1% จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ อันเป็นผลมาจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัวในระดับต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ ประกอบกับธนาคารกลางอังกฤษปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจอังกฤษ

หุ้นอวีว่าพุ่ง 5.5% หลังมีข่าวว่า อาร์เอสเอ อินชัวรันซ์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทประกันวินาศภัยรายใหญ่สุดของอังกฤษ ยื่นข้อเสนอมูลค่า 5 พันล้านปอนด์ (7.8 พันล้านดอลลาร์) เพื่อซื้อธุรกิจประกันภัยในสหราชอาณาจักร แคนาดา และไอร์แลนด์ ของบริษัทอวีว่า

ขณะที่หุ้นอาร์เอสเอลบ 0.9% หุ้นลีกัล แอนด์ เจเนอรัล กรุ๊ป บริษัทประกันชีวิตรายใหญ่อันดับ 2 ของอังกฤษ ไต่ขึ้น 3.2% สแตนดาร์ด ไลฟ์ บวก 3%

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มเหมืองแร่และทรัพยากรร่วงลง นำโดย คาซักมิส ผู้ผลิตทองแดงรายใหญ่สุดของคาซักสถานที่ลดลง 1.2% เอ็กซ์สตราตา ผู้ส่งออกถ่านหินสำหรับผลิตไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลบ 1.1%

หุ้นเวนดันตา รีซอร์สเซส ร่วง 5.96% จากข่าวที่ว่าบริษัทกำลังเจรจากับ แคร์น เอนเนอร์จี เกี่ยวกับการซื้อหุ้นในธุรกิจที่อินเดีย

รอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นขั้นต้นไต่ขึ้นสู่ระดับ 69.6 ในเดือนสิงหาคม จากระดับ 67.8 ในเดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ