ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวลงตามตลาดตปท. มองสัญญาณจากภายนอกไม่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 16, 2010 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์ สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงปรับตัวลงเพื่อชดเชยกับการที่ตลาดหุ้นต่างประเทศปรับตัวลงในระหว่างที่ตลาดหุ้นไทยปิดทำการในช่วง 2 วันที่ผ่านมา โดยตลาดหุ้นดาวโจนส์ปิดลบถึง 4 วันติดต่อกันซึ่งลงไปเกือบ 400 กว่าจุด

ในขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาควันนี้ก็เปิดตลาดลดลงต่อเนื่องประมาณ 1% ประกอบกับเริ่มเห็นสัญญาณขายจากนักลงทุนต่างชาติที่กลับมาขายในตลาดล่วงหน้าเป็นเวลา 2 วันติดต่อกัน

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้แนะให้ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)และวันนี้นายกฯจะแถลงมาตราการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ และวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่บริษัทจดทะเบียนประกาศงบการเงินไตรมาส 2/53 คาดว่าอาจจะมีแรงขาย Sell on Fact ออกมาในบางตัว

พร้อมให้แนวรับ 850-855 จุด แนวต้าน 870 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด(13 ส.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,303.15 จุด ลดลง 16.80 จุด(-0.16%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,079.25 จุด ลดลง 4.36 จุด(-0.40%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,173.48 จุด ลดลง 16.79 จุด(-0.77%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 489.14 ล้านบาทเมื่อ 11 ส.ค.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 75.39 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.35
ดอลลาร์
  • นายกฯประกาศแพ็คเกจวันนี้แก้นอกระบบครบวงจรเน้นกลุ่มลูกหนี้มีวินัยชำระหนี้ดีแก้ปัญหาก่อหนี้ซ้ำซ้อน เปิดตัว "บัตรลดหนี้ วินัยดีมีวงเงิน" สามารถกดเงินสดได้ พร้อมทำประกันภัยสินเชื่อวงเงินเท่ากับสินเชื่อ โดยเน้นกลุ่มลูกหนี้มีวินัยชำระหนี้ดี หวังประชาชนจะไม่กลับไปเป็นหนี้นอกระบบซ้ำซ้อน ขณะที่ ธ.ก.ส.หวั่นลูกหนี้ปกติเบี้ยวหนี้ เตรียมเสนอบอร์ดคลอดมาตรการจูงใจในการชำระหนี้
  • แหล่งข่าวกระทรวงการคลังเผยนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง อยู่ระหว่างการตัดสินใจเพื่อออกนโยบายด้านภาษี เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนทำประกันชีวิตแบบบำนาญเพื่อสะสมเงินออมไว้ใช้หลังเกษียณอายุ เพื่อความมั่นคงของชีวิตในบั้นปลายและเพิ่มทางเลือกในการออม โดยจะยกเว้นภาษีการทำประกันชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 1 แสนบาทในปัจจุบันเป็นไม่เกิน 15% ของเงินได้ แต่ไม่เกินรายละ 2 แสนบาท
  • รมช.พาณิชย์ เผยวันที่ 17 ส.ค.นี้ กระทรวงพาณิชย์จะเสนอขอความเห็นชอบกรอบการเจรจาความตกลงการค้าเสรีระหว่างไทยกับคู่เจรจา จำนวน 6 ฉบับ ได้แก่กรอบการเจรจาเพื่อแก้ไขกฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้าภายใต้พิธีสารระหว่างไทย-เปรู กรอบการเจรจาความตกลงการค้าเสรีไทย-ชิลีกรอบการเจรจาความตกลงการค้าเสรีไทย-ออสเตรเลีย กรอบการเจรจาความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจที่ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้นไทยนิวซีแลนด์ พิธีสารเพื่อแก้ไขความตกลงว่าด้วยการค้าสินค้าอาเซียน-จีน และพิธีสารเพื่อแก้ไขความตกลงว่าด้วยการค้าสินค้าอาเซียน-เกาหลีใต้
  • กบข. มองวิกฤติเป็นโอกาส เตรียมบุกลงทุนต่างประเทศที่มีปัญหาเศรษฐกิจ คาดว่าปีหน้าลงทุนเต็มเพดาน 25% ของวงเงินลงทุน 3.54 แสนล้านบาท จากปัจจุบัน 14% เผยต้นเดือน ส.ค.53 นำร่องลงทุนตราสารหนี้กลุ่มประเทศจี7 หวังภายใน 6 เดือน มูลค่าลงทุนจะเพิ่มเป็น 1.5 หมื่นล้านบาท รับผลตอบแทนพุ่ง หลังจากเศรษฐกิจสหรัฐ-ยุโรปมีปัญหา เตรียมเสนอบอร์ด 20 ส.ค. นี้ ขออนุมัติป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่ม เหตุแนวโน้มเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง
  • แบงก์ชาติชี้ความเสี่ยงเศรษฐกิจไทยในขณะนี้มาจากปัจจัยต่างประเทศเป็นสำคัญ โดยเฉพาะการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลก ห่วงผลกระทบจะส่งผ่านไปถึงปีหน้า พร้อมเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่อีสานและใต้ในสัปดาห์นี้ จับตาดูพิเศษเรื่องภาวะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ การผลิตของภาคการเกษตร ท่องเที่ยว รวมถึงการใช้จ่ายของภาคครัวเรือน นำข้อมูลมาประกอบการพิจารณากนง.25 ส.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ