L&E คงเป้ารายได้ปี 53 โต 10-15% คาด H2 รายได้-กำไรดีกว่า H1 จากศก.ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 16, 2010 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์(L&E)เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 10-15% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,475.61 ล้านบาท

ส่วนหนึ่งมาจากปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ที่ 590 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ทั้งหมด และที่สำคัญการส่งออกมีตัวเลขสูงขึ้น โดยมีการส่งออกสู่เวียดนามและฟิลิปปินส์เข้ามาเพิ่มด้วย จึงช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจมีทิศทางการเติบโตที่ดีดังกล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลัง นายปกรณ์ กล่าวว่า ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายโคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างมีโอกาสเติบโตโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังจะถือเป็นฤดูกาลขาย (high season) ของสินค้าประเภทนี้ โดยเฉพาะในไตรมาส 4 จะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของปี

ประกอบกับ ในไตรมาส 2 จะมีวันหยุดยาวมีวันทำงานน้อย โดยเฉพาะไตรมาส 2 ปีนี้ ยังได้รับผลกระทบจากความไม่สงบทางการเมืองด้วย จึงทำให้ผลประกอบการออกมาต่ำกว่าที่ควรจะเป็น

"ในครึ่งปีหลังจากที่สถานการณ์ต่างๆ ได้เริ่มฟื้นตัว จึงคาดว่าบริษัทฯ น่าจะได้รับประโยชน์จากความต้องการใช้โคมไฟตกแต่งอาคารที่อาจจะเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลประกอบการในครึ่งปีหลังทำให้คาดว่าทั้งรายได้และอัตรากำไร ขั้นต้นยังเติบโตในทิศทางที่ดี"นายปกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ