(เพิ่มเติม) SAMTELลุ้นรายได้ปี53 แตะ 1 หมื่นลบ.ทะลุเป้า,เชื่อได้งานประมูล 8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 16, 2010 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สามารถ เทเลคอม (SAMTEL) คาดว่ารายได้ปี 53 จะแตะ 1 หมื่นล้านบาท ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ในระดับ 8 พันล้านบาท โดยคาดหวังว่าบริษัทจะชนะประมูลงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 8 พันล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จากที่จะเข้าประมูลงานมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท

นายไพโรจน์ วโรภาษ รองประธานกรรมการบริหาร SAMTEL กล่าวว่า เป้าหมายรายได้ที่บริษัทตั้งไว้ 8 พันล้านบาทจะทำได้ตามที่คาดไว้ และมีโอกาสดีน่าจะได้เห็นถึง 1 หมื่นล้านบาท จากการรับรู้รายได้งานโครงการขนาดใหญ่ที่บริษัทชนะประมูลในช่วงก่อนหน้านี้ ปัจจุบัน มีงานในมือ(backlog)จำนวน 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ปีนี้อย่างน้อย 3 พันล้านบาท

และบริษัทยังมีงานที่จะเข้าประมูลอีกกว่า 2 หมื่นล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง คาดหวังจะได้งานกว่า 8 พันล้านบาท ซึ่งงานบ้างส่วนน่าจะรับรู้รายได้ทันที เช่นงานวางระบบของหน่วยงานราชการ อาทิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย กระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม และเชื่อว่าการขยายโครงข่าย 3G ของทีโอที น่าจะได้เห็นการเปิดประมูลในปีนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างรอครม.อนุมัติ

"ครึ่งปีแรก บริษัทมีรายได้ไปแล้ว 4 พันล้านบาท เป้าหมายรายได้ 8 พันล้านบาทน่าจะทำได้อย่างสบายๆ และอาจจะได้สูงถึง 1 หมื่นล้านบาท เพราะมีบางโครงการขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างรอรับรู้รายได้"นายไพโรจน์ กล่าว

ส่วนงานวางระบบขายตั๋ว (e-Ticket) ของโครงการรถเมล์เอ็นจีวี แม้ว่าจะล่าช้ากว่าแผน จากที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)ยังไม่อนุมัติให้ดำเนินโครงการดังกล่าว แต่บริษัทไม่ได้มีความกังวล เพราะได้คาดหมายอยู่แล้วโครงการขนาดใหญ่มีโอกาสล่าช้า และโครงการนี้ไม่ได้รวมอยู่ในประมาณการรายได้ของบริษัท


แท็ก (SAMTEL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ