จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 17, 2010 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน คณะกรรมการร่วมระหว่างกระทรวงไอซีที-คลังนัดถก 19 สิงหาคมนี้ สรุปแนวทางยกเลิกสัญญาสัมปทาน 2 จี กับ 3 ค่ายมือถือ ADVANC, DTAC และ TRUE ก่อนเสนอครม.สัปดาห์หน้า พร้อมตั้งบริษัทที่ปรึกษาดูข้อกฎหมายเกี่ยวข้อง เร่งเดินหน้าสัมปทาน 3 จี ไม่รอเจรจาล้มกระดาน 2 จี

-นสพ.รายงาน กทช.เล็งคลอดร่างบริการโทรคมนาคมพื้นฐานชนบท กำกับผู้ชนะประมูลไลเซนส์ 3 จี กำหนดกฏเหล็กต้องให้บริการบรอดแบนด์ในพื้นที่ห่างไกลรวม 45,000 โรงเรียน กรอบเวลา 5 ปี ความเร็ว 2 เมก ฟรี 60 เดือน แทนการจ่ายค่าธรรมเนียม 4% คาดชงเสนอบอร์ดได้ปลายเดือนส.ค.นี้ โอเปอเรเตอร์ 5 รายดอดขอซองประมูล 3 จี ฟากกทช. “สุธรรม" เล็งเปิดประชาพิจารณ์ร่างครอบงำต่างด้าววันศุกร์นี้

*KTB

-นสพ.รายงาน "กรุงไทย" เผยกลุ่มจ่อประมูล 3G ทาบทามขอสินเชื่อ มั่นใจปีนี้ปล่อยกู้ทะลุ 1 แสนล้านบาทแน่ ธปท.รับมือแฮกเกอร์เจาะข้อมูลเน็ตแบงก์กิ้ง เล็งใช้ระบบยืนยันตัวบุคคลแบบใหม่มา

*SAT, SCC

-นสพ.รายงาน เอสซีจี (เครือซิเมนต์ไทย) และคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) ผู้นำเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรรายใหญ่ของโลก แถลงข่าวความร่วมมือในธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตรในประเทศไทย เปิดตัวบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมตั้งเป้าผลักดันประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรองรับการเติบโตของภาคการเกษตร และเป็นศูนย์กลางธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตรของคูโบต้าในเอเชีย ด้วยการทุ่มลงทุนกว่า 2,700 ล้านบาท เพื่อผลิตรถเกี่ยวนวดข้าว

*BTS

-นสพ.รายงาน "คีรี กาญจนพาสน์" เดินหน้าเข้าประมูลเดินรถสายสีม่วงเต็มสูบ หลังร.ฟ.ม.เล็งยื่นซองกลางสิงหาคมนี้ ลั่นชนะหลังประสบการณ์เต็มเปี่ยม แย้มแอร์พอร์ตลิงค์เดินเครื่อง 23 สิงหาคมนี้คาดผู้โดยสารทะลักเข้า BTS ดันยอดพุ่งถึง 5 แสนคนต่อวันจากเฉลี่ย 4.7-4.8 แสนคนต่อวัน หนุนผลงาน Q2 ทะยานสุดโต่ง

*SAMART

-ผู้บริหารอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรแถบเอเชีย 2 รายที่สนใจเข้าร่วมประมูลใบอนุญาต 3G หนึ่งในนั้นได้แก่ AXIATA จากมาเลเซีย คาดว่าจะได้ผลตัดสินใจได้สัปดาห์หน้าว่าจะเข้าร่วมประมูลหรือไม่ ส่วนรายได้ปี 53 ไม่มั่นใจจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2.5 หมื่นล้านบาท โดยจะขอรอดูในช่วงครึ่งปีหลังก่อน

*SIM

-คาดกำไรปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 200-300 ล้านบาท แม้ว่ารายได้ปีนี้จะทำได้ราว 1 หมื่นล้านบาท พลาดจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.28 หมื่นล้านบาท เนื่องจากราคาขายโทรศัพท์มือถือเฉลี่ยต่อเครื่องลดลงจากที่คาดการณ์ไว้

*SAMTEL

-คาดรายได้ปี 53 จะแตะ 1 หมื่นล้านบาท ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ในระดับ 8 พันล้านบาท โดยคาดหวังว่าบริษัทจะชนะประมูลงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 8 พันล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จากที่จะเข้าประมูลงานมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท

*TISCO

-คาดในปี 53 กำไรสุทธิจากการดำเนินงานจะเติบโตประมาณ 30% ตั้งเป้าจ่ายปันผล 60-70% ของกำไร ว่ายอดสินเชื่อจะเติบโตได้ 17% หลังจากครึ่งปีแรกขยายตัวได้แล้ว 15% ตามเป้าหมาย

*ITD

-นสพ.รายงาน ประธานบอร์ดรฟม.รอที่ปรึกษาสรุปรายงานเสนอบอร์ด 25 สิงหาคมนี้ว่า จะเปลี่ยนผลประกวดราคารับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สัญญาที่ 1 ใหม่หรือไม่ หลังพบว่าอิตาเลี่ยนไทยเสนอราคาต่ำสุด ไม่ใช่ช.การช่างที่เคยประกาศไป

*SITHAI

-นสพ.รายงานผู้บริหารมองไกลคุยพันธมิตรเดนมาร์ก รุกธุรกิจแพ็กเกิจจิ้งในเวียดนาม ปักธงปีนี้ปั้นยอดขายพุ่ง 17% แตะ 6.7 พันล้านบาท มั่นใจปีนี้โตตามนัด 5.7 พันล้านบาท เหตุครึ่งปีหลังเห็นแววสดใส ยันปีนี้บริษัทมีกำไรชัวร์ หลังเมืองไทยลั่นพร้อมจ่ายค่าสินไหม 400 ล้านบาทในปีนี้

*IVL

-นสพ.รายงาน เล็งเทกโอเวอร์ธุรกิจ PET 3 ทวีป ล่าสุดดอดซื้อโรงงานจีน ดันขึ้นเบอร์ 1 ธุรกิจ PET โลก วางเงินลงทุน 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ การันตีครึ่งหลังสรุปส่งรายได้เข้ากระเป๋าปีหน้า ย้ำเป้ารายได้ปี 53 เติบโต 20% หลังโรงงานอัลฟ่าเพ็ท เปิดเดินเครื่องผลิตมิ.ย. ที่ผ่านมา

*LHK

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารลั่นปรับเป้ารายได้ขึ้นอีก 20% หลังธุรกิจยานยนต์-สแตนเลสยอดขายทะลักสุดโต่ง พร้อมการันตีกำไรปีนี้ไม่น้อยหน้าปีก่อนที่ทำได้ 101 ล้านบาท พร้อมสยายปีกเต็มพิกัด วางเป้าจับมืออินเดียร่วมตั้งบริษัทยานยนต์ ขยายธุรกิจท่อไอเสีย เน้นลูกค้า 2 กลุ่มหลักฮอนด้า-ซูซูกิ ดันยอดขายอินเดียพุ่งปักธงสิ้นเดือนนี้แผนดีลญี่ปุ่นจบ

*TMI

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร เผยขณะนี้มีการเจรจากับลูกค้าโมเดิร์นเทรด 1-2 รายคาดเห็นผลปลายปีนี้ หลังคว้าลูกค้ารายใหญ่สยามโกลบอลเฮ้าส์มาได้ พร้อมติดเครื่องเจาะลูกค้าในเอเชียใต้ต่อหลังเล็งเห็นศักยภาพสูง ลุ้นผลงานปี 2553 โตเกินเป้าที่ตั้งไว้เดิม 17-20% หลังครึ่งปีแรกกำไรเติบโตถึง 81%

*AMATA

-นสพ.รายงาน เซ็นสัญญาขายที่ดินกว่า 200 ไร่ในนิคมฯอมตะนคร ให้กับบริษัทผลิตมอเตอร์ไซค์จากยุโรปและจีน 4 ราย ตั้งโรงงานประกอบมอเตอร์ไซค์สำเร็จรูปขนาดใหญ่ เพื่อขายในประเทศและส่งออก พร้อมซุ่มเจรจาขายที่ดินให้กับผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ค่ายยุโรปอีก 1 ราย คาดสรุปผลเร็วนี้

*STEC

-นสพ.รายงาน "ซิโน-ไทย" ตุนงานในมือกว่า 3.4 หมื่นล้านบาท ทำสถิติสูงสุดในรอบ 48 ปีนับแต่ก่อตั้งบริษัทมา เซ็นสัญญาแล้ว 2.2 หมื่นล้านบาท จากเป้ารับงานทั้งปี 2 หมื่นล้านบาท เหลืองานที่รอเซ็นอีก 1.7 หมื่นล้านบาท มั่นใจปีหน้าทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท หลังเชื่อปีหน้าเป็นปีทองของวงการก่อสร้างไทย

*DEMCO

-นสพ.รายงาน "เด็มโก้" รับรายได้อื้อซ่าในไตรมาส 2 ส่งผลกำไรสุทธิโต 501.84% พร้อมแจกปันผลหุ้นละ 0.10 บาท คาดโตต่อในครึ่งปีหลัง และปี 2554 เหตุมีงานตุนในมือกว่า 5 พันล้านบาท แถมบอร์ดยังอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน ส่งสัญญาณว่าจะเติบโตต่อเนื่องในอนาคต

*TCJ

-นสพ.รายงานหุ้นเทิร์นอะราวนด์ตัวจริงหลังไตรมาส 2/53 พลิกมีกำไรทำให้มีข่าวลือว่าบริษัทจะแตกพาร์จาก 10 บาทเหลือ 5 บาท ส่วนโครงสร้างทางการเงินใสกิ๊กตุนเงินสดกว่า 100 ล้านบาท แถมมีกำไรสะสมอีกกว่า 60 ล้านบาท บุ๊กแวลูหลังงบไตรมาส 2/53 ขึ้นสู่ระดับ 15 บาท ผู้บริหาร "ทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์" ฟุ้งจะเจาะตลาดฝั่งยุโรปหลังลดความเสี่ยงและลุ้นงบปีโกยกำไร

*TNDT
-นสพ.รายงาน การันตีครึ่งปีหลังสดใสกว่าครึ่งปีแรก หลังเจาะแถบอาเซียน เผยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าลาว พร้อมเดินหน้าร่วมลงทุนในเวียดนามแล้ว 60% รู้ผลไตรมาส 3/53 ส่วนรายได้ที่มาดากัสการ์รับรู้เป็นประเทศแรกมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท คว้างานที่ซูดานอีก 10 ล้านบาทปักธงรายได้ปีนี้เข้าเป้า 360 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ