AKR เตรียมนำผลสรุปเจรจาพาร์ทเนอร์ใหม่"เอกรัฐโซล่าร์"เข้าบอร์ด 24 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 17, 2010 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติพงศ์ น้อยใจบุญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอกรัฐวิศศวกรรม(AKR) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงความคืบหน้าการเจรจาพันธมิตรของบริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ AKR ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับทางพันฺธมิตรสัญชาติเกาหลี คาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลาอันใกล้นี้ พร้อมนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯในวันที่ 24 ส.ค.นี้

"ตอนนี้ยังเจรจากันอยู่ ก็เป็นไปได้ที่จะจบใกล้ ๆ นี้ เพราะเรื่องหลัก ๆ นะคุยกันจบแล้ว ตอนนี้กำลังคุยกันในเรื่องปลีกย่อย และเรื่องนี้ก็จะเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องที่จะนำเข้าที่ประชุมบอร์ดของบริษัทฯในวันที่ 24 ส.ค.นี้"นายเกียรติพงศ์ กล่าว

แหล่งข่าวใกล้ชิด AKR เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้การเจรจาของ AKR กับพาร์ทเนอร์ใหม่ของเอกรัฐโซล่าร์ ใกล้จบแล้ว ติดอยู่ที่ขั้นตอนการดำเนินการ(process)เท่านั้น ในเรื่องการปลดหนี้กับธนาคารทหารไทย(TMB)กับการขายหุ้นของ เอกรัฐโซล่าร์ ให้กับพาร์ทเนอร์ใหม่ ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้คงจะทำพร้อม ๆ กันภายในคราวเดียวกัน

อนึ่ง จากกระแสข่าวที่ออกมาว่าพาร์ทเนอร์ใหม่ของเอกรัฐโซล่าร์ คาดว่าจะเป็น STX สัญชาติเกาหลี โดยต้องการจะเข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 75% ขณะที่ทาง AKR ก็ยังคงถือหุ้นอยู่บางส่วนเหมือนเดิม วิธีการเข้ามานั้นจะเป็นการซื้อหนี้จาก TMB ส่วนหนึ่งประมาณ 700 ล้านบาท จากนั้นก็จะทำการ haircut หนี้ส่วนนี้ออกไป ซึ่งทาง AKR ก็จะให้ discount แก่ผู้ร่วมทุนใหม่นี้ด้วย

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.09 น.หุ้น AKR อยู่ที่ 1.05 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท (+0.96%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ