ตลาดหุ้นยุโรปดีดตัวขึ้นวันนี้ หลังบริษัทหลายแห่งปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 17, 2010 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปดีดตัวขึ้นในช่วงเปิดตลาดวันนี้ (17 ส.ค.) หลังจาก คาร์สสเบอร์ก และอีกหลายบริษัทได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการ

ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx Europe 600 ดีดตัวขึ้น 0.4% สู่ระดับ 256.68 จุด ณ เวลา 8.34 น.ในกรุงลอนดอน ขณะที่ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนเดินหน้าขึ้น 17.42 จุด หรือ 0.33% แตะที่ 5,293.52 จุด

หุ้นสายการบินบริติช แอร์เวย์ ดีดตัวขึ้น 1.7% หลังจากเหตุการณ์ประท้วงนัดหยุดงานที่สนามบินในอังกฤษยุติลง ขณะที่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นยูเรเชียน รีซอร์สเซส ดีดตัวขึ้น 1.6% และหุ้นอันโตฟากัสต้าบวก 1.2%

หุ้นคาร์สสเบอร์ก ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเบียร์รายใหญ่สุดในกลุ่มนอร์ดิก พุ่งขึ้น 2.4% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการ

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นยุโรปยังได้แรงหนุนจากการที่บริษัทหลายแห่ง รวมถึงซีเมนส์ และเดมเลอร์ ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการณ์ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนผ่อนคลายจากความกังวลที่ว่าเศรษฐกิจทั่วโลกมีแนวโน้มชะลอตัวลงเนื่องจากรัฐบาลลดการใช้จ่ายเพื่อลดยอดขาดดุลงบประมาณ

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ค. ขณะที่กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ค. และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยข้อมูลการผลิตในภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ