ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งขึ้นแนวเดียวกับภูมิภาค หลังตัวเลขศก.สหรัฐฯดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 18, 2010 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวขึ้น ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวกเล็กน้อย ภายหลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาดีขึ้น แม้ว่าภาพใหญ่จะยังอยู่ในทิศทางของการชะลอตัว และกุญแจสำคัญอยู่ที่เงินดอลลาร์สหรัฐฯที่ยังอ่อนค่า ซึ่งทำให้หุ้นมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้

สำหรับปัจจัยในบ้านเราก็เป็นปัจจัยบวกจากเรื่องของการจ่ายเงินปันผล, การประมูลใบอนุญาต 3G, ตัวเลขการส่งออกของไทยที่ออกมาดี รวมถึงตัวเลข GDP ของไทยที่ดีด้วย นอกจากนี้จะเห็นได้ว่า Fund Flow ยังคงไหลเข้า ซึ่งเป็นผลจากเงินบาทที่ยังคงแข็งค่า อย่างไรก็ดีนักลงทุนก็ยังรอผลเรื่องของมาบตาพุดอยู่ ทั้งนี้มองว่าสัปดาห์นี้ยังเป็นสัปดาห์ของการซื้อได้อยู่

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 858 จุด แนวต้าน 871,875 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(17 ส.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,405.85 จุด เพิ่มขึ้น 103.84 จุด(+1.01%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,092.54 จุด เพิ่มขึ้น 13.16 จุด(+1.22%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,209.44 จุด เพิ่มขึ้น 27.57 จุด(+1.26%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 43.61 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 75.77 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.53
ดอลลาร์
  • ทุนไหลเข้ากดดันบาทแข็งค่าหนัก เผย 2 วันแข็งแล้ว 20 สตางค์ ขณะที่แบงก์ชาติยังไม่แทรกแซง หลังจากประเมินปรับตัวสอดคล้องภูมิภาค ฟันธงสิ้นปีค่าเงินวิ่งแตะ 31 บาทต่อดอลลาร์ ชี้ภาคเกษตรส่งออกกระทบหนัก ขณะที่ไทยพาณิชย์เชื่อว่าฐานะคลังยังแกร่ง
  • กทช.ประกาศรายชื่อโอเปอเรเตอร์ขอแบบฟอร์มประมูล 3 จีแล้ว 8 ราย ยักษ์ใหญ่ค่ายมือถือมาหมด ควงบริษัทลูกร่วมด้วย ล่าสุดสามารถไอ-โมบาย มาตามนัด คาดร่วมธุรกิจกับอะเซียตา มาเลเซีย ขณะที่จัสมินฯ เข้าร่วมขบวน มั่นใจต่างชาติสนใจเพียบทั้งเกาหลี-ญี่ปุ่น เคาะวันประมูลเริ่ม 20 ก.ย.นี้ 7-8 วันรู้ผล ประกาศจัดงานเอ็กซ์โปสร้างการรับรู้ก่อนใช้งานจริง
  • รมว.อุตสาหกรรมห่วงลงทุนปีนี้พลาดเป้า 5 แสนล้านบาท หลังพบยอดขอส่งเสริมลงทุน 7 เดือนแรก มีเพียง 2.1 แสนล้านบาท รับนักลงทุนยังกังวลแก้มาบตาพุด เดินหน้าโรดโชว์จีน-ญี่ปุ่นดึงลงทุนเข้าไทย เลขาฯ บีโอไอยืนกรานคงเป้า 5 แสนล้านบาท มั่นใจมีหลายธุรกิจทั้ง"อิเล็กทรอนิกส์-ยานยนต์"สนใจลงทุนเพิ่มนักลงทุนออสเตรเลีย พบนายกฯ หวังใช้ไทยฐานผลิตพลังงานทดแทน เพื่อส่งออกเน้น "บี 100"
  • แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเผยการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 วงเงิน 2.07 ล้านล้านบาท ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 ส.ค.ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 20 ส.ค.จะไม่มีปัญหาเรื่องการลงมติ แกนนำรัฐบาลเชื่อว่าร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวจะผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรแน่
  • ที่ประชุมรัฐสภาอนุมัติร่างสัญญาเงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานจากธนาคารโลกและเอดีบี 1.3 พันล้านเหรียญ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ