จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 18, 2010 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน กทช.เผยเอกชนตบเท้าเข้ารับซองประมูล 3G 8 ราย 3 บิ๊กมือถือมาทั้งบริษัทแม่กับบริษัทลูก พ่วง 2 รายใหม่ สามารถ ไอ-โมบายกับจัสมินฯ ด้านกทช. "นที" ชี้ 2 ปัจจัยเสี่ยงเลื่อนประมูลจากคำสั่งศาลปกครองและการเกิด กสทช. พร้อมร่อนหนังสือแก้ตัววุ่นไม่ได้กีดกันต่างชาติ

*TMB

-นสพ.รายงาน คลังหงุดหงิดเร่งแบงก์ทหารไทยจ่ายปันผลระหว่างกาล หลังล้างขาดทุนสะสมหมดแล้วยังไม่คืบ รอดูกำไรไตรมาส 3 หากดีมีสิทธิจ่ายได้ แถมยังช่วยดันราคาหุ้นที่จะขายให้ไอเอ็นจีกรุ๊ปได้ตามเป้า 2.50-3.00 บาท

*CPF

-นสพ.รายงาน เปิดขุมทรัพย์ CPF ซ่อนกำไรพอร์ตลงทุน 3.4 หมื่นล้านบาท หลังหุ้น CPALL กับ TRUE วิ่งกระฉูด จับตา “เจพี มอร์แกน" โบรกฯใหญ่ระดับโลกออกรีเสิร์ชเชียร์ซื้อหุ้น CPF เพื่อดึงต่างชาติที่สนใจหุ้นไทยขนาดใหญ่ และมีพื้นฐานดีเข้ามาลงทุน สอดรับกับจังหวะช่วงเดือนก.ย.จะเดินทางไปโรดโชว์ที่สหรัฐฯพร้อม บล.ทิสโก้

*THAI

-นสพ.รายงาน “ปิยสวัสดิ์" เล่นแง่ไม่ส่งหนังสือชี้แจงเรื่อง Tiger Airways ต่อคมนาคมตามกำหนด 10 วัน ปลัดคมนาคม ส่งหนังสือเตือนรอบ 2 แล้ว ระบุต้องชี้แจงกลับมาภายใน 20 ส.ค.นี้ หากเพิกเฉยจะส่งเรื่องถึงบอร์ดเพราะถือว่าผู้บริหารทำงานขัดนโยบาย

*CPN

-ลงทุนกว่า 3 พันลบ.สร้างสาขาสุราษฎร์ฯ เปิดบริการ เม.ย.55 ปัจจุบันมีโครงการที่บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการ คือ เซ็นทรัลพลาซ่าพระราม 9 , เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ 2 และ เซ็นทรัลพลาซ่า ที่อุดรธานี

*MCOT

-ในปี 53 บริษัทจะทำรายได้ถึง 5 พันล้านบาท หรือเติบโตจากปีก่อนราว 15% ซึ่งทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ในระดับ 4.7 พันล้านบาท หรือเติบโต 10% ขณะที่ในแง่ของกำไรก็น่าจะเติบโตได้สูงกว่า 10% ครึ่งปีหลังดันกิจกรรมเสริมรายได้ และจะเพิ่มเคเบิลทีวีอีก 10 ช่อง

*AMATA

-อมตะฯ มั่นใจยอดขายที่ดินเข้าเป้า 900 ไร่ปีนี้ จากปัจจุบันขายได้แล้ว 275 ไร่ เหตุเจรจาลูกค้ารายใหญ่อีกมาก

*TWZ

-คาดว่ากำไรสุทธิในปีนี้จะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนแม้ว่าในปีนี้จะไม่มีกำไรพิเศษ คงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ในระดับ 4 พันล้านบาทจากการขายโทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้นเป็น 1.5 ล้านเครื่อง และรับรู้รายได้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 50-100 ล้านบาท

*RS

-นสพ.รายงาน การันตีได้เห็นปันผลแน่ ลั่นล้างขาดทุนสะสมหมดเกลี้ยงแล้ว พร้อมเดินหน้าสร้างงบหรูตุนกำไรสะสมเพิ่ม ชี้ไตรมาส 3 ทิศทางยังไปได้สวย หลังธุรกิจเพลง ดิจิตอล มีเดีย ยังแข็งแกร่งช่วยดึงเม็ดเงินไหลเข้าบริษัทเพียบ แถมมีบันทึกกำไรบอลโลกที่เหลืออีก 20 ล้านบาท วางเป้ายอดขายทั้งปี 2,900 ล้านบาท

*GEN

-คาดจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้หมดภายใน 2 ปี หรือราวในปี 55 จาก ณ สิ้นไตรมาส 2/53 บริษัทมียอดขาดทุนสะสมประมาณ 170 ล้านบาท พร้อมทั้งคาดว่าจะกลับมามีกำไรในปี 55 เช่นกัน ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ และตั้งเป้ารายได้โตปีละ 10%ในช่วง 3 ปีข้างหน้า

*LANNA

-นสพ.รายงาน เล็งล้มแผนดันบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลังภาวะตลาดฯไม่เอื้อ แถมต้นทุนวัตถุดิบผลิตเอทานอลปรับตัวสูงขึ้น เตรียมดอดเจรจาพาร์ตเนอร์หลายรายร่วมทุนโรงงานเอทานอลแห่งที่ 2 กำลังการผลิต 2 แสนลิตรต่อวัน ส่วนแนวโน้มดีมานด์ถ่านหินช่วงครึ่งหลังยังดีรับเศรษฐกิจฟื้น

*PTT

-นสพ.รายงาน ปตท.ยืนยันว่าการดำเนินการก่อสร้างโรงแยกก๊าซฯที่ 6 และโรงแยกก๊าซอีเทน ได้รับการออกแบบและก่อสร้างตามหลักมาตรฐานทางวิศวกรรมที่กำหนดไว้อย่าง เคร่งครัด

*PHATRA, BSEC, BFIT

-นสพ.รายงาน ศักยภาพแกร่งครึ่งปีคว้ากำไรล้นหลาม 124.82% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนส่งปันผลครึ่งแรกปีนี้มีเซอร์ไพรซ์ 1.30 บาท แถมรับมาร์เก็ตติงเพิ่มหนุนฐานมาร์เก็ตแชร์ ด้าน BSEC เร่งสร้างคนปูทางธุรกิจเชื่อเห็นแววควบรวมแน่ เนื่องจากต้นปีหน้า BFIT เร่ขายชัวร์

*SICCO, SSEC

-นสพ.รายงาน ใกล้ปิดดีล SICCO-SSEC หลังยืดเยื้อมาหลายปี วงการหลักทรัพย์คาด TCR มาวินฮุบ SICCO ภายในเดือนสิงหาคมนี้ หลังผู้บริหารทั้ง TCR และ SCB ตกลงรายละเอียดเบื้องต้นเรียบร้อยแล้วเพียงแต่รอทางการอนุมัติหลัง TCR เสนอแผนซื้อหุ้นให้พิจารณา คาดเสนอราคาซื้อหุ้น SICCO ที่ 1.2 เท่าของราคาบุ๊ก หรือประมาณ 8.26 บาทต่อหุ้น

*TWP

-นสพ.รายงาน จับตาหุ้น TWP งวด 6 เดือนพลิกกำไร 43 ล้านบาทจากปีก่อนขาดทุน 68 ล้านบาท ผู้บริหารแจงชัด ยอดขายพุ่งเอาไม่อยู่ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

*TTA

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร คุยฟุ้งบริษัทลูกหนุนเต็มพิกัด เชื่อโครงท้ายปีเศรษฐกิจทั่วโลกฟื้นตัว ความต้องการใช้เรือขนส่งสินค้ากระเตื้องขึ้นดันกำไรโตโดดเด่น

*SHIN,ADVANC

-นสพ.รายงาน SHIN เชื่อ ADVANC ประมูลไลเซนส์ 3G ไม่กระทบนโยบายการจ่ายปันผล ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ครึ่งแรกปีนี้มีกระแสเงินสด 2.3 หมื่นล้านบาท และ มี D/E เพียง 0.5 เท่า พร้อมแย้มศึกษาลงทุนธุรกิจโทรคมนาคมและมีเดียต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติม

*ESTAR
-นสพ.รายงาน ผู้บริหารเตรียมส่งโครงการใหม่ปลายปีนี้ 2 โครงการหวังสร้างฐานลูกค้า ชูกลยุทธ์คุณภาพเหนือคู่แข่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ