ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 37.89 จุด แต่ตลาดยังกังวลเงินเยนแข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 18, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ (18 ส.ค.) ขณะที่นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการแข็งค่าของเงินเยน ซึ่งความกังวลในเรื่องดังกล่าวส่งผลสกัดช่วงบวกของตลาด หลังจากนิกเกอิเปิดตลาดทะยานขึ้นแข็งแกร่งขานรับดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดบวกกว่า 100 จุดเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 37.89 จุด หรือ 0.41% แตะที่ 9,199.57 จุด

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มธนาคาร ส่วนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มผู้ผลิตแก๊สและไฟฟ้า กลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิก ร่วงลง

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดทะยานขึ้นแข็งแกร่งขานรับดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและตัวเลขการสร้างบ้านใหม่ที่ขยายตัวแข็งแกร่ง รวมทั้งการรายงานผลประกอบการที่สดใสของบริษัท วอล-มาร์ท และโฮม ดีโปท์

แต่เงินเยนที่แข็งค่าขึ้นส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลว่าจะทำให้กำไรในตลาดต่างประเทศของบริษัทญี่ปุ่นหดตัวลง และจะส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของญี่ปุ่น

นักลงทุนจับตาดูความเคลื่อนไหวของเงินเยนอย่างใกล้ชิด หลังจากมีรายงานว่านายนาโอโตะ คัง รมว.คลังญี่ปุ่น และนายมาซาอากิ ชิรากาวะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น อาจประชุมร่วมกันในสัปดาห์หน้า เพื่อหาทางสกัดกั้นการแข็งค่าของเงินเยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ