ติดตามสภาฯ ถกงบฯ ปี 54 เป็นเวลา 2 วัน/"สรรเสริญ"แจงอสส.คดีล้มเจ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 18, 2010 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 54 ในวาระที่ 2-3 วันนี้และพรุ่งนี้ โดยงบประมาณรายจ่ายในปี 54 มีมูลค่า 2.07 ล้านล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1.6 ล้านล้านบาท เป็นงบประมาณแบบขาดดุล 4.2 แสนล้านบาท งานนี้พรรคเพื่อไทยในฐานะฝ่ายค้านเตรียมขุนพลไว้ถึง 80 คน พุ่งเป้าไปที่งบประมาณของกระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม และกระทรวงคมนาคม เป็นหลัก
  • พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) จะเดินทางไปชี้แจงต่อสำนักงานอัยการสูงสุด ในช่วงสายวันนี้ หลังจากที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ได้ฟ้องร้องเอาผิด ศอฉ.กรณีการแจกเอกสารแผนผังที่อ้างว่าเป็นขบวนการล้มเจ้า
  • ภารกิจสำคัญของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้านี้ จะเดินทางไปเป็นประธานกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "เดินหน้าสู่การกระจายอำนาจกับการปฏิรูปประเทศไทย" ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นจะเดินทางเข้าไปประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 54 ที่อาคารรัฐสภา
  • สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ) จะเปิดเผยผลศึกษาแนวโน้มเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก คาดว่าจะมีการปรับตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี) ตามหน่วยงานด้านเศรษฐกิจหลายแห่งที่ปรับไปแล้วก่อนหน้านี้ ทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)
  • ด้าน สศช.จัดสัมมนาสรุปโครงการศึกษาวิเคราะห์ เสนอแนะแนวทางการรักษาฟื้นฟู และพัฒนาย่านประวัติศาสตร์บริเวณพื้นที่ถนนราชดำเนิน โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ซึ่งโครงการนี้มุ่งหวังที่จะปรับโฉม ถ.ราชดำเนินให้เป็นฌองเอลิเซ เหมือนในประเทศฝรั่งเศส
  • ธปท. สัมมนาวิชาการหัวข้อ "สถิติไทย ทันเกมทันการณ์" มีนายโฆสิตปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงเทพ, นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) และนางจีรวรรณ บุญเพิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ ร่วมแลกเปลี่ยนความเห็น
  • ช่วงบ่าย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมอบนโยบายในการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการนายอำเภอพื้นที่เป้าหมายเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติด 285 อำเภอ ที่โรงแรมรามา การ์เด้น จากนั้นจะเดินทางกลับมาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกระชับความสัมพันธ์เศรษฐกิจไทย-จีน
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม จัด “พิธีเปิดโครงการศึกษาวิจัยแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนและอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องในประเทศไทย (ระยะที่ 2)” โดยมีจุดประสงค์เพื่อยกระดับศักยภาพของผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทยให้สามารถผลิตสินค้าป้อนให้กับอุตสาหกรรมการขนส่งระบบราง เป็นการต่อยอดและสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับอุตสาหกรรมไทยที่มีศักยภาพและเพื่อใช้กำหนดกรอบนโยบายการพัฒนาอุตสาหกรรมการขนส่งระบบรางและอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องของประเทศไทยในระยะ 20 ปีข้างหน้า ทั้งในส่วนของการพัฒนาเทคโนโลยี กำลังคน และการยกระดับ/พัฒนาชิ้นส่วนต่างๆ ของผู้ประกอบการไทย ที่โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ