BMCL คาดปี 53 ขาดทุนลดลง 15% จากปีก่อนที่ขาดทุน 1.3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 18, 2010 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) คาดว่า ผลประกอบการปี 53 บริษัทจะขาดทุนสุทธิลดลงราว 15% จากปีก่อนที่มีผลขาดทุน 1.3 พันล่านบาท โดยคาดว่าปีนี้จะขาดทุนราว 1.1 พันล้านบาท เนื่องจากรายได้ในปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้นราว 10% แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกจะได้รับผลกระทบเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือทำให้กำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ย ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่าย(EBITDA)ติดลบ ซึ่งพลาดจากเป้าหมาย

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ารายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะสูงชึ้น 5% จากครึ่งปีแรกที่ทำรายได้ 713 ล้านบาท และจะทำให้ EBITDA เป็นบวกได้ เป็นผลจากการเติบโตของจำนวนผู้โดยสาร โดยเฉพาะวันธรรมดา ซึ่งทั้งปี 53 ประมาณการจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ย 2 แสนเที่ยว/วัน รวมทั้งและ การยกเลิกส่วนลดตั๋วโดยสารตั้งแต่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

"เราคาดว่าครึ่งปีหลังจะมี revenue เพิ่มขึ้น และจะมีรายจ่ายน้อยลง ทำให้ภาพโดยรวมปีนี้ จะขาดทุนน้อยลงกว่าปีที่แล้วประมาณ 15%" นายสมบัติ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมความพร้อมเข้าร่วมประมูลงานเดินรถไฟฟ้าสายสีม่าวงช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ที่คาดว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)จะเปิดขายเอกสารประมูลในเดือน ส.ค.หรือต้นเดือน ก.ย. ขณะนี้บริษัทได้เตรียมวงเงินกู้จากธนาคาร เบื้องต้นมี 3 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเไทย ธนาคารทหารไทย และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา วงเงินประมาณกว่า 1 หมื่นล้านบาทเพื่อใช้ในการลงทุนเดินรถ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ