AS คาดครึ่งปีหลังจ่ายปันผลได้สูงกว่างวดครึ่งปีแรกตามกำไรสุทธิโตขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 18, 2010 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเซียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS)คาดว่า ช่วงครึ่งปีหลังจะจ่ายปันผลสูงกว่าครึ่งปีแรกที่ประกาศจ่ายแล้ว 0.43 บาท/หุ้น ตามการเติบโตของกำไรสุทธิในครึ่งปีหลังที่เชื่อว่าจะทำได้สูงกว่าครึ่งปีแรกที่ทำได้ 136.7 ล้านบาท

บริษัทยังคงคาดหมายว่าในปี 53 กำไรสุทธิจะสูงเป็นประวัติการณ์นับจากที่ก่อตั้งบริษัทมา โดยคาดว่าจะทำได้มากกว่า 250 ล้านบาท ซึ่งเคยทำได้ในปี 50 ส่วนรายได้ในปีนี้จะอยู่ที่ 1.8 พันล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 1.5 พันล้านบาท

นายปราโมทย์ กล่าวว่า การเติบโตของรายได้และกำไรในปีนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการเปิดตัวเกมใหม่ โดยครึ่งปีแรกเปิดไปแล้วว 3 เกม แบ่งเป็นในประเทศ 1 เกม ต่างประเทศ 2 เกม และครึ่งปีหลังจะเปิดตัวเพิ่มอีก 4 เกม แบ่งเป็นในประเทศ 2 เกม และต่างประเทศ 2 เกม นอกจากนี้ บริษัทสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่าย รวมถึงไม่ต้องแบกภาระจากการลงทุนในต่างประเทศเหมือนปีที่ผ่านมา

"ปกติในช่วงครึ่งปีหลัง เป็นช่วงสร้างรายได้และกำไรของบริษัท เพราะตลาดเกมหลักในสิงคโปร์ และ มาเลเซีย จะดีมากในช่วงเดือน 10 -12 เพราะเป็๋นช่วงปิดเทอม"นายปราโมทย์ กล่าว

สำหรับการเจรจาหาพันธมิตรหรือซื้อธุรกิจในประเทศเวียดนาม ขณะนี้ล่าช้าไปบ้าง เพราะติดปัญหาด้านกฎหมาย แต่ยังหวังว่าจะปิดการเจรจาได้ภายในปีนี้ พร้อมกับการเจรจาเข้าลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย เป็นตลาดใหม่ในต่างประเทศที่บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษา เพราะมองว่ามีโอกาสเติบโตอีกมาก ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในปีนี้เช่นเดียวกัน โดยเงินลงทุนแต่ละประเทศอยู่ในระดับประมาณ 70 ล้านบาท บริษัทจะนำเงินมาจากการขายหุ้นครั้งแรกให้กับประชาชนครั้งแรก(ไอพีโอ)ที่ยังเหลือจำนวน 400 ล้านบาท

นายปราโมทย์ กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันในตลาดเกมออนไลน์กับเกมบนโซเชียลเน็ตเวิร์คที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้นั้น มองว่าอีก 3 ปีข้างหน้าตลาดเกมออนไลน์ก็ยังไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายที่เสียค่าเกมออนไลน์ และผู้ที่เล่นเกมฟรีมีความแตกต่างกัน และผู้ที่เล่นเกมออนไลน์ที่เสียเงินต้องการระบบที่มีคุณภาพ เพราะต้องการอรรถรสสูงกว่าการเล่นเกมฟรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ