ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิดีดขึ้น 54.78 จุดเช้านี้ หลังดาวโจนส์บวก-ธุรกิจค้าปลีกสหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 19, 2010 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้น 54.78 จุด หรือ 0.59% แตะที่ 9,295.32 จุด หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาทีในวันนี้ (19 ส.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการปิดบวกของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ขานรับรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทค้าปลีก รวมถึงทาร์เก็ต คอร์ป และวอล-มาร์ท

ทาร์เก็ต คอร์ป เปิดเผยว่า ผลผลประกอบการไตรมาส 2 พุ่งขึ้น 14% หลังจากบริษัทใช้มาตรการลดต้นทุนซึ่งสามารถหนุนยอดขายให้ฟื้นตัวขึ้นด้วย นอกจากนี้ ทาร์เก็ตคาดว่ายอดขายในไตรมาส 3 จะเพิ่มขึ้นอีก 1-3%

ขณะที่วอล-มาร์ทประกาศเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการ หลังจากใช้นโยบายลดต้นทุนและสามารถทำยอดขายที่แข็งแกร่งในประเทศจีน บราซิล และเม็กซิโก

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเหมืองแร่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มเบ็ดเตล็ด ส่วนหุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ กลุ่มประมงและป่าไม้ ปรับตัวลดลง

นักลงทุนจับตาดูความเคลื่อนไหวของเงินเยน และความเป็นไปได้ที่ว่านายนาโอโตะ คัง รมว.คลังญี่ปุ่น และนายมาซาอากิ ชิรากาวะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะประชุมร่วมกันในสัปดาห์หน้า เพื่อหาทางสกัดกั้นการแข็งค่าของเงินเยน หลังจากเงินเยนพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 15 ปีในสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ