ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้น อิงปัจจัยหลัก Fund Flow-เก็ง บจ.จ่ายปันผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 19, 2010 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโมเมนตัมที่จะขึ้นต่อ โดยขณะนี้ยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ช่วงนี้ยังคงเป็นเรื่องของ Fund Flow เป็นหลัก จากเมื่อวานนี้ค่าเงินบาทแข็งค่าไปถึง 31.60 บาท/ดอลลาร์ ทำให้ต่างชาติซื้อเข้ามาพันกว่าล้านบาท ส่วนกองทุนก็เริ่มกลับมาซื้อหลังจากที่ขายมาตลอด ซึ่งถ้า 2 กลุ่มนี้กลับมาซื้อในทิศทางเดียวกันก็เชื่อว่าผลักดันดัชนีหุ้นให้มีโอกาสขึ้นได้ต่อ

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เปิดมาทรง ๆ ตัวอยู่ในทั้งแดนบวก-ลบ ขณะที่ปัจจัยในประเทศหลังจากหมดช่วงการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไปแล้ว ตอนนี้ก็เป็นเรื่องของการจ่ายเงินปันผล แต่มองว่าคงไม่ได้มีอะไรมาก เพราะการจ่ายเงินปันผลมันจะมีการ dilute ในตัวมันเองอยู่แล้ว

พร้อมให้แนวรับ 867 จุด ส่วนแนวต้าน 880, 900 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(18 ส.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,415.54 จุด เพิ่มขึ้น 9.69 จุด(+0.09%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,094.16 จุด เพิ่มขึ้น 1.62 จุด(+0.15%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,215.70 จุด เพิ่มขึ้น 6.26 จุด(+0.28%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,234.26 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 75.42 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.35
ดอลลาร์
  • แบงก์ชาติเข้าแทรกแซง"บาท"อย่างหนัก แต่เอาไม่อยู่ ดันบาทแข็งแตะ 31.60 บาทต่อดอลลาร์ นักค้าเงินชี้เงินไหลเข้ากดดันบาทแข็งต่อเนื่อง "ธาริษา"มั่นใจบาทแข็งไม่กระทบการเติบโต เหตุเกาะกลุ่มกับภูมิภาค ขณะที่ส่งออกโตช่วยหนุน ชี้เหตุค่าเงินแข็งเร็วจากเงินไหลเข้าตลาดตราสารหนี้กว่า 5 หมื่นล้านบาท แนะผู้ประกอบการฉวยจังหวะซื้อเครื่องจักรปรับปรุงการผลิต เพิ่มขีดแข่งขัน ขณะที่ ทีดีอาร์ไอ คาดจีดีพีปีนี้โต 7.2% ด้านเวียดนามลดค่าเงินด่องอ่อนค่าสุดรอบ 17 ปี
  • กทช.ส่งหนังสือถามพาณิชย์-บัวแก้ว ชี้ขาดร่างฯ ครอบงำผิดข้อตกลงการค้า WTO-GATS อ้างการตีความนักกฎหมายมีหลายมิติ ต้องรอบคอบไว้ก่อน ยันร่างฯ ปรับเปลี่ยนได้จนกว่าจะเหมาะสม ยันการตั้งผู้บริหารต่างชาติทำได้ แต่ถ้ามาในลักษณะครอบงำโดนแน่ ล่าสุดเผยรายชื่อโอเปอเรเตอร์หน้าใหม่ขอรับซอง 3จีอีก 5 ราย รวมเป็น 13 รายแล้ว ขณะเดียวกัน เตรียมหารือไอซีทีตรวจสอบการใช้การใช้แบล็คเบอร์รี(บีบี)ที่เก็บไฟล์ข้อมูลไว้ในแคนาดาเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพ์ หรือไม่
  • ฟิทช์ มองเศรษฐกิจตกต่ำบวกการเมืองวุ่นช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมประกันชีวิตไทย ที่ยังมีขนาดเล็กแต่แนวโน้มระยะกลางยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง ส่วนระยะยาวการยกเครื่องกฎระเบียบรองรับการเปิดเสรีจะกดดันผู้เล่นต้องควบรวม สร้างมาตรฐานเงินทุนรับความเสี่ยงมากขึ้น
  • "กรณ์"โพสต์ข้อความบทสัมภาษณ์นิวส์วีคลงเฟซบุ๊ก ระบุโครงสร้างเศรษฐกิจไทยได้ประโยชน์จากการส่งออกในเอเชียเป็นภูมิคุ้มกันวิกฤตจากยุโรปและอเมริกา ยืนยันนโยบายรัฐบาลแก้ปัญหาเศรษฐกิจถูกทางเกิดการหมุนเวียนในระบบเร็วขึ้นและมีส่วนพยุงเศรษฐกิจฟื้นตัวเร็ว พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทั้งด้านโอกาสและรายได้ แก้ปัญหาความขัดแย้งทางสังคมอย่างยั่งยืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ