หอการค้าปรับประมาณการ GDP/รมว.ไอซีทีนัดถกคณะทำงานแก้สัมปทานมือถือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 19, 2010 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามกันต่อสำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 วงเงินกว่า 2.07 ล้านล้านบาท ที่จะเริ่มในเวลา 09.00 น. หลังจากวานนี้ ที่ประชุมสภาฯ เห็นชอบในวาระที่ 2 มาตรา 3 และมาตรา 4 ด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์ และปิดการประชุมในเวลา 01.00 น.

ในวันนี้จะเป็นการพิจารณาในมาตรา 5 สำนักนายกรัฐมนตรี วงเงินงบประมาณกว่า 25,000 ล้านบาท สำหรับร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 มีทั้งหมด 37 มาตรา ซึ่งก็เหลืออีก 32 มาตรา ที่จะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จ และกำหนดลงมติในวันพรุ่งนี้

  • ภาระกิจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีวันนี้ ช่วงเช้าเปิดให้คณะบุคคลต่างๆ เข้าเยี่ยมคารวะ อาทิ อดีตนายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ อดีตนายกรัฐมนตรีเกาหลี อดีตประธานาธิบดีศรีลังกา และ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย และจะเดินทางไปอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนาครบรอบ 78 ปีที่ย่านจรัญสนิทวงศ์
  • พรรคเพื่อไทย เปิดที่ทำการพรรคแห่งใหม่ที่อาคารไอเอฟซีที ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งเป็นที่ทำการพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชาชนเดิม โดยในวันนี้จะทำพิธีเปิดและอัญเชิญพระพุทธรูป จากอาคารที่ทำการพรรคเดิม มาประดิษฐานที่ทำการพรรคแห่งใหม่
  • นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) พร้อมด้วยนายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ และนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี จะเดินทางไปยื่นขอประกันตัวแกนนำ นปช.และจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาล ที่ไม่ได้รับการประกันตัว และจะยื่นเรื่องให้ศาลไต่สวนพยานโจทย์และจำเลย เพราะในชั้นอัยการไม่เคยมีการไต่สวน ต่างกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ที่มีการไต่สวนพยาน แสดงถึงการมีสองมาตรฐาน
  • นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) จะสรุปรายละเอียดจากข้อมูลที่ครบถ้วนถึงเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกที่จ.น่าน ทำให้ นายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นายสหัส บุญญาวิวัฒน์ ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง(รองเลขาธิการพระราชวัง) นายโกวิท ปัญญาตรง ผู้ตรวจราชการกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วย พ.ต.เจนวิทย์ อรุณสวัสดิ์ นักบิน และ ส.อ.วิทูล เชียรเงิน นักบินและช่างเครื่องเสียชีวิต เพื่อรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ
  • จับตาค่าเงินบาทที่ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยมาจากการขายดอลลาร์ และกระแสเงินทุนไหลเข้า ขณะที่วานนี้นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ระบุว่า การที่ค่าเงินบาทแข็งว่าเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจของไทย ที่การส่งออกขยายตัวสูงมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมยืนยันว่า ค่าเงินบาทยังเคลื่อนไหวไปตามภูมิภาค ไม่ได้ผันผวนเกินไป
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดงานแถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม และ ยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ เดือนกรกฎาคม 2553 ที่ศูนย์การประชุมฯ สิริกิติ์
  • หอการค้าไทย และ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงเรื่อง การปรับประมาณการภาวะเศรษฐกิจของไทย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดงานแถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม เดือนกรกฎาคม 2553 และ กระทรวงพาณิชย์ แถลงยอดส่งออกในเดือน ก.ค.53

-นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีที ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขสัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 2จี และการเปิดประมูลใบอนุญาต 3จี นัดประชุมคณะทำงานร่วมบ่ายวันนี้ ที่มีตัวแทนจากกระทรวงไอซีที และกระทรวงการคลัง เพื่อสรุปข้อมูลในเบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจโมเดล และข้อกฎหมายที่ให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการเพื่อกำหนดร่างต้นแบบ และจะต้องให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนภายในสัปดาห์หน้าเพื่อเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ตามกำหนด 1 เดือนที่ครม.ได้มอบหมายไว้

  • นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานยูบีเอ็ม เอเชีย(ประเทศไทย) จัดแถลงข่าวการจัดงาน Renewable Energy Asia 2010 ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ
  • นายอรรคพล สรสุชาติผอ.สสปน. จัดแถลงข่าวผลการศึกษาการจัดหาสถานที่ และแนวคิดการจัดงานในโครงการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ World Expo 2020 ที่อาคารสยามทาวเวอร์
  • นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง เป็นประธานเปิดการสัมมนาวิชาการ สศค. ครั้งที่ 7 ประจำปี 2553 "ยกเครื่อง ศก.และการคลัง ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม" ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์
  • พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) จัดงานสัมมนา "11 ปี ปปง. จากอดีตถึงปัจจุบัน และอนาคตมุ่งสู่มาตรฐานสากล" โดยระดมสมองกับองค์กรรัฐและเอกชน รวมทั้งได้รับความร่วมมือกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ ) จัดทำยุทธศาสตร์ ปปง. เพื่อเป็นแบบอย่างของประเทศอื่นๆ ในการกำหนดยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ