จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 19, 2010 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CK,ITD

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร ส่งสัญญาณเซ็นสัญญาณใหม่แตะ 1 แสนล้านบาท หลังรถไฟฟ้าเกิด ไม่หวั่นสีน้ำเงินสัญญา 1 หลุดมือพร้อมน้อมรับข้อมูลรฟม. เชื่อไม่กระทบงบ หลังงานยังเต็มพิกัดลั่นครึ่งหลังแจ่มสุดๆ เน้นชัดไตรมาส 3 ทะยานสมใจ อ้าแขนรับรู้สายสีม่วงเต็มเหนี่ยว

*GLOW

-นสพ.รายงาน ปรับเพิ่มกำไรปี 2553 ขึ้นเป็น 25-30% จากช่วงต้นปีที่ที่อยู่ระดับ 20% หลังต้นทุนยังต่ำและกำลังการผลิตใหม่ 115 เมกะวัตต์เดินเครื่องในเดือนกันยายนนี้ ส่งซิกเร็วๆ นี้รู้ผลการลงทุนโครงการโคเจนเนอเรชั่นของเครือปูนซิเมนต์โบรกคาดกำไรปีนี้อยู่ที่ 5,080 ล้านบาทปี 2554 กำไรจะเพิ่มขึ้นเป็น 6,286 ล้านบาท

*PTTCH

-นสพ.รายงาน หุ้นเทรดสนั่นลุ้น 23 ส.ค.นี้ สรุปความชัดเจนรายชื่อโครงการรุนแรงในมาบตาพุดด้านผู้บริหาร "วีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล" ฉายภาพธุรกิจครึ่งปีหลังซึมเหตุกำลังผลิตใหม่จากตะวันออกกลาง จีนทะลัก ส่งซิกปี 2554 ผลงานฟื้นตามเศรษฐกิจโลก บวกโรงงานอีเทนแครกเกอร์ 1 ล้านตันเดินเครื่องได้

*BTS

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารรับศึกษาแผนลดพาร์เพื่อล้างขาดทุนสะสม ตามที่“คีรี" รับปากประชุมผู้ถือหุ้นไว้ วงในเชื่อเสร็จเดือนต.ค.นี้ เร่งให้สามารถจ่ายปันผลเร็วขึ้น

*BECL

-นสพ.รายงาน กทพ. เดินหน้าแก้ปมข้อพิพาท BECL ผู้ว่าฯระบุทำ 2 วิธีคู่ขนาน ทั้งด้านกฎหมายและเจรจาต่อรอง พร้อมเผยเพื่อป้องกันเรื่องเกิดซ้ำซากทุก 5 ปี ต้องใช้วิธีแก้ต้นเหตุ โดยเฉพาะปัญหาบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการปรับค่าผ่านทาง เพื่อสะสางให้ถูกจุด

*MAJOR

-มั่นใจกำไรของบริษัทในปี 53 จะเติบโตทะลุเป้าเดิมที่คาดโต 10% จากปีก่อนที่ฐานต่ำและธุรกิจดีทุกด้านและจะลงทุน 800-1 พันลบ.ในโครงการ"เมกะบางนา"เริ่มรับรู้รายได้ปี 55 พร้อมเตรียมลงทุนเพิ่มในอินเดีย 450 ลบ.ตามแผนงานช่วง 3 ปีข้างหน้า ยืนยันคงถือหุ้นใน CAWOW เชื่อแนวโน้มธุรกิจดีขึ้นหลังปรับกลยุทธตลาด

*CEN

-เล็งเข้าซื้อหุ้นธุรกิจใหม่อีกรายที่จะช่วยต่อยอดธุรกิจพร้อมเปิดกว้างต่างชาติเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจทุกรูปแบบ คาดปี 53 รายได้โต 10-15% จาก 1.6 พันลบ.ตามศก.-บริหารต้นทุนดีขึ้น

*BMCL

-ในปี 53 บริษัทจะมีผลขาดทุนลดลง 15% จากปีก่อนที่มีขาดทุน 1.3 พันล้านบาท มาเหลือที่ 1.1 พันล้านบาท เนื่องจากรายได้ในปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้น 10% และจะมี EBITDA เป็นบวกเป็นปีแรก ระบุหมายมั่นได้งานประมูลเดินรถสายสีม่วง เตรียมพร้อมลงทุนกว่า 1 หมื่นลบ.

*AS

-ช่วงครึ่งปีหลังจะจ่ายปันผลสูงกว่าครึ่งปีแรกที่ประกาศจ่ายแล้ว 0.43 บาท/หุ้น ตามการเติบโตของกำไรสุทธิในครึ่งปีหลังที่เชื่อว่าจะทำได้สูงกว่าครึ่งปีแรกที่ทำได้ 136.7 ล้านบาท และ คงคาดหมายว่าในปี 53 กำไรสุทธิจะสูงเป็นประวัติการณ์นับจากที่ก่อตั้งบริษัทมา

*JUTHA

-รายได้ในปี 53 จะออกมาต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ในระดับ 400 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทำได้ราว 300 ล้านบาทเท่านั้น เนื่องจากในปีนี้ธุรกิจเดินเรือมีความผันผวน และรายได้จากค่าเช่าเรือในช่วงครึ่งปีแรกไม่ดีนัก แต่คาดหวังครึ่งปีหลังดีขึ้น

*HEMRAJ

-มั่นใจปีนี้ยอดขายที่ดินตามเป้า 1 พันไร่หลังจากครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 623 ไร่ และครึ่งปีหลังยังมีแนวโน้มที่ดี คาดออกหุ้นกู้ 700 ลบ.ในครึ่งปีหลัง

*PS

-นสพ.รายงาน“ทองมา-ไทยแลนด์อีคิวตี้ฟันด์"ยอมปล่อยหุ้น PS 130 ล้านหุ้นให้กองทุนฮ่องกง-สิงคโปร์ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของหุ้นในตลาด ดันฟรีโฟลตเพิ่มเป็น 22-23% จากเดิม 17-18% ด้าน “ทองมา" รวยเละ! รับทรัพย์เข้ากระเป๋า 1,380 ล้านบาท จากขายหุ้นที่ถือส่วนตัว 60 ล้านหุ้น แถมยังครองแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ มีสัดส่วนถือหุ้น 58.6%

*LOXLEY,JAS

-นสพ.รายงาน กทช.ประกาศรายชื่อ 13 บริษัทโดดขอซองประมูล 3จี LOXLEY มาด้วยพร้อมลูก JAS ส่วนร่างฯครอบงำต่างด้าว แทงหนังสือถามพาณิชย์-บัวแก้ว ชี้ขาดผิดข้อตกลงการค้า WTO-GATS อ้างการตีความนักฏหมายมีหลายมิติ ต้องรอบคอบไว้ก่อน ยันการตั้งผู้บริหาร

*BSBM

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 100,000 ตันต่อปี ใกล้เคียงปีก่อน การันตีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,944 ล้านบาท ขณะที่ยอมรับแนวโน้มไตรมาส 3/53 ลดลง เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ

*AIT

-นสพ.รายงาน ไตรมาส 3/2553 สดใสล่าสุดรับทรัพย์งานใหม่มูลค่าเฉียด 300 ล้านบาท ผู้บริหาร ตีปีกมั่นใจทั้งปีนี้รายได้มาตามนัด 4 พันล้านบาท หลังมีงานการันตีรายได้สูงกว่า 80% ของเป้าหมายแล้ว เดินลุยบิดงานผู้ได้ไลเซนส์ 3จี

*STPI

-นสพ.รายงาน ฮอตไม่เลิกหลังครึ่งปีกวาดกำไร 1.8 พันล้านบาทพุ่งสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์กูรูชี้ผลงานทะยานสุดเหวี่ยง ไม่หวั่นครึ่งหลังผลงานแผ่ว หลังงานในมือหด เชื่อกวาดต่อไตรมาสละ 150 ล้านบาท คาดครึ่งปีหลังฟันกำไร 300 ล้านบาท ส่อแววปันผลครั้งใหญ่ในอัตราหุ้นละ 3.80 บาท จากนโยบายจ่ายปันผลระดับ 60% ของกำไรสุทธิ

*AKR

-นสพ.รายงาน เร่งสรุปพันธมิตรต่างชาติร่วมล้างหนี้ “เอกรัฐโซล่าร์" เตรียมดันเข้าที่ประชุมบอร์ดวันที่ 24 ส.ค.นี้ มั่นใจเข้าซื้อหุ้นได้ภายในไตรมาส 3/53 ขณะที่ทิศทางการดำเนินงานครึ่งปีหลังยังมีออเดอร์ทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่อง นักลงทุนต่างประเทศประณามนโยบายส่งเสริมพลังงานแสงอาทิตย์ไทยรวน ส่อถอนลงทุนเพียบ

*TK

-นสพ.รายงาน คุยปีนี้กำไรสุดโต่งกว่า 334 ล้านบาทแน่ ส่งจ่ายปันผลสดใสสูงกว่าปีที่ผ่านมาที่จ่ายเพียง 0.36 บาทต่อหุ้น ซุ่มศึกษาปันผลครึ่งปีเอาใจนักลงทุน มั่นใจกำไรสุทธิไตรมาส 3 และ 4/2553 ทะยานต่อเนื่อง ขณะที่ทุ่มงบไม่อั้นซื้อกิจการหนุนฐานธุรกิจแข็งแกร่ง

*GC

-นสพ.รายงาน การันตีผลงานปีนี้กำไรเกิน 100 ล้านบาท เหตุครึ่งแรกทำได้แล้ว 62 ล้านบาท ผู้บริหาร "สมชาย คุลีเมฆิน" คาดยอดขายโตเกินเป้าถึง 3.6 พันล้านบาท จากเดิมคาด 3.4 พันล้านบาท พร้อมแย้มแผนศึกษาปันผลงวดครึ่งหลังปีนี้ทั้งเงินสดและหุ้น และสั่งลุยทำการตลาดต่างประเทศ เจาะตลาดอาเซียน เน้นขายสินค้าเกรดพิเศษ

*AP
-นสพ.รายงาน คาดรายได้-กำไรสุทธิปีนี้เติบโต 10-15% จากปีก่อน ส่วนยอดขายปีนี้คาดสูงเกินเป้า 2 หมื่นล้านบาท รับอานิสงส์กำลังซื้อยังสูง และครึ่งปีหลังลุยเปิดโครงการใหม่เพียบ เพิ่มงบซื้อที่ดินแตะ 5 พันบ้านบาท พร้อมซุ่มศึกษาพัฒนาคอนโดราคาถูก 2-3 ล้านบาท จากปัจจุบันเฉลี่ย 4 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อก 1.57 หมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ