โบรกฯคาดวันนี้ยังมีแรงซื้อเข้า PTT,PTTCH ต่อ เก็งผลมาบตาพุด 23 ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 20, 2010 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอุษณี ลิ่วรัตน์ นักวิเคราะห์ บล.เอเชียพลัส คาดว่า หุ้นในกลุ่มพลังงานจะมีแรงซื้อเข้ามาต่อเนื่องในวันนี้ และช่วยผลักดันตลาดให้อยู่ในแดนบวกในระยะสั้นนี้ จากการคาดการณ์บทสรุปของปัญหามาบตาพุดที่จะออกมาในวันจันทร์นี้(23 ส.ค)จากการประกาศ 18 ประเภทกิจการที่มีผลกระทบรุนแรง คาดว่าจะทำให้หลายโครงการหลุดจากการต้องชะงักการลงทุนชั่วคราว

ก่อนหน้านี้ที่กลุ่มพลังงานถูกกดดันมานาน เมื่อใกล้วันที่จะได้ข้อสรุกทำให้หุ้นในกลุ่ม PTT จะกลับมาได้รับสนใจ หุ้นที่น่าจะได้รับประโยชน์ ได้แก่ PTTCH PTT โดยเฉพาะ PTTCH จะมีความโดดเด่นจากประโยชน์การกลับมาดำเนินการได้ของโรงแยกก๊าซฯแห่งที่ 6 ซึ่งคาดว่าจะเห็นในช่วงไตรมาส 4/53

ทั้งนี้ ราคาหุ้นในกลุ่ม PTT เริ่มปรับเพิ่มขึ้นในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นผลของเงินทุนไหลเข้า และอีกส่วนหนึ่งะเป็นผลจากการรอลุ้นการประกาศวันที่ 23 ส.ค.ซึ่งเราเชื่อว่าโรงแยกก๊าซ 6 จะผ่านการตรวจสอบ EIA และ HIA ในมุมมองของเรากรณีมาบตาพุดที่เริ่มคลี่คลายปัญหาได้

ขณะที่ PTTCH ก็กำลังเข้าสู่การเติบโตของกำไรรอบใหม่ ในแง่ของกำไรของ PTTCH ผ่านระดับต่ำสุดแล้วใน Q2 ถึงแม้ว่าแนวโน้มของสเปรดจะยังอ่อนแอใน Q3 แต่การบันทึกผลการดำเนินงานของโรงแยกผลิตภัณฑ์ใหม่น่าจะช่วยผลักดันกำไรได้ต่อเนื่องไปถึงปลายปี ดังนั้น จากกรณีดังกล่าวบริษัทได้ปรับคำแนะนำเป็นซื้อ โดยให้ราคา 120 บาท และ PTT ที่ราคา 312 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ