TSTH บวก 4.65% โบรกฯเชียร์"ซื้อ"มองราคาเหล็กในตลาดโลกกำลังเด้งขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 20, 2010 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TSTH ราคาวิ่งขึ้น 4.65% มาอยู่ที่ 1.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 108.12 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.16 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.80 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.74 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ได้ให้คำแนะนำหุ้น บมจ.ทาทา สตีล (ประเทศไทย)หรือ TSTH โดยระบุว่า ตอนนี้กระแสของเหล็กทำท่าจะมารอบใหม่ ด้วยเหตุผลเรื่องราคาเหล็กในตลาดโลกกำลังเด้งตัวขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ทั้งเหล็กแผ่น และเหล็กเส้น โดยได้อานิสงส์จากอุตสาหกรรมยานยนต์ การขยายตัวของประเทศหลัก ๆ อย่างจีน อินเดีย และยุโรป

สิ่งที่สังเกตเห็นจากกราฟ ก็คือราคาเหล็กเส้นนี้กำลังไต่ระดับขึ้นเรื่อย ที่เคยสูงสุดในเดือนเมษายน 53 และย่อลงไปเพราะปัญหายุโรป แต่ตอนนี้เด้งขึ้น ซึ่งเป็นระดับที่สูงกว่าปี 2551 ด้วย เป็นผลจากราคาน้ำมัน สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปก็คือราคาขายเหล็กจะสูงขึ้น ดังนั้นผู้บริโภคจะเริ่มเร่งการสั่งซื้อก่อนที่จะแพงกว่านี้ และยิ่งผลักดันให้ราคาเหล็กแพงขึ้นไปอีก

ขณะที่บริษัทจำหน่ายเหล็กจะได้รับคือ ยอดขายที่โตขึ้น และราคาที่สูงขึ้นได้มาร์จิ้นท์ดีกว่า 2 ปีก่อน จึงเป็นที่มาของการเลือกหุ้น TSTH ในวันนี้ เพราะราคาหุ้นตกต่ำมานาน ตอนนี้โครงการภาครัฐจะออกมามาก

สำหรับด้านพื้นฐาน TSTH ผลประกอบการพลิกฟื้นอาจจะถึงขั้นสูงสุดรอบ 2 ปี มี Book สูง 2 บาท กราฟมีสัญญาณ"ซื้อ" เป้าแรกที่น่าจะขึ้นไปยืนสร้างฐาน คือ 1.80 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ