(เพิ่มเติม) TMI คาดรายได้-กำไรปี 54 โตเกิน 20% และจ่ายปันผลระหว่างกาล หลังได้ BOI

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 20, 2010 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ธีระมงคลอุตสาหกรรม(TMI) คาดว่าในปี 54 รายได้และกำไรสุทธิของบริษัทจะเติบโตเกิกว่า 20% หลังจากบริษัทได้รับสิทธิประโยชน์ด้านภาษีจากการได้รับส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) และบริษัทน่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลได้ในงวดปี 54 จากปกติที่บริษัทจ่ายปันผลปีละ 1 ครั้ง

นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมแผนงานขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด โดยขณะนี้กำลังเจรจากับทางบุญถาวร ซึ่งมีศูนย์จำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และผู้ประกอบการอีก 1 ราย เพราะบริษัทต้องการบุกตลาดทั่วประเทศ ปัจจุบันมีดีลเลอร์ 700 ราย หวังว่าสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 800 ราย

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ คาดว่า หลังจากได้รับ BOI แล้ว คาดว่าจะทำให้ผลกำไรของบริษัทเพิ่มขึ้นกว่า 10 ล้านบาทในปี 54 และเมื่อแนวโน้มกำไรของบริษัทมากขึ้น จึงมีแนวคิดที่จะแบ่งจ่ายเงินปันผลเป็นเงินปันผลระหว่างกาล จากปัจจุบันจ่ายงวดเดียว โดยจะต้องมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทอีกครั้ง หลังจากที่บริษัทรับผลจากสิทธิ BOI แล้ว จะทำให้มีกำไรสูงขึ้น

"ถ้า cash flow เหลือผลการดำเนินงานดีขึ้น ก็จะพิจารณาปันผลระหว่างคาดว่าจะเป็นปี 54 หลังได้สิทธิ BOI แล้ว" นายธีระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ