GRAMMY สนใจทำธุรกิจ MVNO คาดใช้เงินลงทุนกว่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 20, 2010 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY)กล่าวว่า บริษัทมีความสนใจทำธุรกิจเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายเสมือน(MVNO)โดยได้เตรียมเม็ดเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท โดยอาศัยช่องทางที่ทางคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)กำหนดให้ผู้ได้รับใบอนุญาต 3G นำเครือข่าย 40% มาให้รายอื่นเช่าช่วง

ทั้งนี้ GRAMMY มองว่าการที่มีเทคโนโลยี 3G จะช่วยทำให้คอนเท้นท์ของบริษัทมีช่องทางการเผยแพร่เพิ่มมากขึ้น และจะช่วยแก้ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ นอกจากนั้นยังเป็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจที่จะสามารถพัฒนาเอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ เช่น การท่องเที่ยว โฮมช็อปปิ้ง

"การที่กทช.ให้ผู้ประมูลใบอนุญาต 3G นำเครือข่าย 40% ให้เช่าช่วงต่อ ถือว่าจะช่วยให้มีการเติบโตของคอนเทนท์จากผู้ประกอบการทุกราย รวมถึง GRAMMY"นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ กล่าวว่า บริษัทยังเตรียมเสนอแนวคิดให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและกรมทรัพย์สินทางปัญหาพิจารณาออกกฎหมายป้องกันละเมิดลิขสิทธิ์อย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับต่างประเทศที่ใช้แก้ไขปัญหาดังกล่าวและประสบความสำเร็จ ทั้งเกาหลีใต้ ไต้หวัน และฝรั่งเศส ซึ่งน่าจะช่วยแก้ปัญหาไปถึงการละเมิดลิขสิทธิ์ผ่านช่องทางอินเตอร์เนตได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ