ตลท.จับตาหุ้นสื่อสารหวั่นเคลื่อนไหวเกินจริงก่อนยื่นซองประมูล 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 20, 2010 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการกลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์ และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)กล่าวว่า หลังจากนี้ ตลท.จะจับตาความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นกลุ่มสื่อสาร ขณะที่กำลังจะมีการประมูลใบอนุญาต 3G เพราะอาจจะมีความเคลื่อนไหวผิดปกติเกินกว่าที่ควรจะเป็น เนื่องจากมีผู้ที่ยื่นรับซองหลายรายที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ นักลงทุนควรจะระมัดระวังในการเข้าลงทุน โดยมองว่าก่อนถึงกำหนดยื่นซองประมูลอาจจะมีการเข้ามาเก็งกำไรของนักลงทุนบางกลุ่ม

สำหรับภาพรวมตลาดหุ้นไทยช่วงที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง อาจจะได้รับผลดีจากการที่ ตลท.เดินทางไปโรดโชว์ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากได้มีการชี้แจงกับนักลงทุนต่างชาติถึงปัญหาการเมืองในประเทศ และการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของบริษัทเอกชนไทยที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะ รมว.คลังชี้แจงว่าเศรษฐกิจไทยน่าจะขยายตัวได้ถึง 5% ในปีนี้ จากเดิมที่คาดไว้ 3.5%

นายวิเชฐ กล่าวว่า ตลท.เชื่อว่านักลงทุนต่างชาติยังคงจะเข้าซื้อสุทธิต่อเนื่องในระยะนี้ และมองว่าดัชนี SET ยังมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีก ปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์เฉลี่ยต่อวันในปัจจุบันอยู่ในระดับ 3 หมื่นล้านบาทอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ