สภาพัฒน์ แถลง GDP Q2/53/นายกฯประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม/แอร์พอร์ตลิ้งค์เปิดเชิงพาณิชย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 23, 2010 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาการแถลงตัวเลขจีพีดีไตรมาส 2 และภาพรวมเศรษฐกิจปี 2553 ของสภาพัฒน์ที่จะประกาศวันนี้ หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาประกาศว่า GDP ไทยครึ่งปีแรกจะโต 10% ขณะที่ทั้งปีคาดว่าจะโตในอัตรา 7% และคาดว่าจะมีการประกาศประมาณการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจใหม่ หลังพบสัญญาณเศรษฐกิจเป็นบวกจากหลายปัจจัย
  • วันนี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้นายกฯ ประกาศว่าภายในวันนี้น่าจะได้ข้อสรุปผลการศึกษา 18 ประเภทกิจการที่มีผลกระทบรุนแรงทั้งด้านคุณภาพ สิ่งแวดล้อมทรัพยากรธรรมชาติและสุขภาพที่ชัดเจนเพื่อกำหนดกรอบการปฏิบัติตามมาตรา 67 วรรค 2 เพื่อการลงทุนในมาบตาพุดจะได้เดินหน้าต่อไปได้ จากนั้นในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2553 ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • ได้ฤกษ์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันแรก นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดโครงการเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ แอร์พอร์ต ลิงค์ (Airport Link) ให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบแล้ว จากพญาไทถึงสุวรรณภูมิ รวม 8 สถานี เก็บค่าโดยสาร 15 บาท แต่ถ้าเป็นรถไฟฟ้าด่วนไม่จอดป้ายจากมักกะสัน เก็บ 100 บาท
  • คณะทำงานฝ่ายกฎหมายคดียุบพรรคประชาธิปัตย์นัดพบกันที่พรรค ก่อนจะเดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญซึ่งจะมีการไต่สวนพยานฝ่ายผู้ร้องอีก 5 ปาก กรณีเงินกองทุนเพื่อพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท
  • การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ที่มาต่อกันตั้งแต่ 24 -26 ส.ค.นี้ โดยมีการขยายเวลาการพิจารณาโดยเปิดกรอบให้อภิปรายกันอย่างเต็มที่ 3 วัน หลังจากที่เปิดให้อภิปรายมากว่า 30 ชั่วโมง ในสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ทางวิปรัฐบาลจะประชุมสรุปความชัดเจนสำหรับการอภิปรายงบประมาณฯ ช่วงที่ 2 ว่า จะวางกรอบแบ่งสัดส่วนเวลาการอภิปรายฯ อย่างไร พร้อมเตรียมรับมือป้องกันองค์ประชุมล่มระหว่างการอภิปรายฯ
  • นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ระบุว่า กระทรวงยุติธรรมจะแถลงข่าวชี้แจงความคืบหน้า การสอบสวนคดีก่อการร้าย และผลการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต 91 ศพ จากเหตุการณ์กระชับพื้นที่ของทหารซึ่งทั้ง 2 กรณี ตามที่ได้รับมอบหมายจาก ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ให้เป็นผู้ชี้แจงเพื่อลดคำครหาและความสงสัยของพรรคเพื่อไทย
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะ ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (อชต.) เดินทางลงพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ อำเภอนาทวี อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการชายแดนภาคใต้
  • ช่วงบ่ายคณะกรรมการศึกษารายละเอียดการร่วมทุนก่อสร้างโครงการพัฒนากิจการรถไฟฟ้าระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าเยี่ยมคารวะเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ จัดพิธีประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัล "ผู้ส่งออกสินค้าและบริการดีเด่น 2553" ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดงานเปิดตัวโครงการ “เราคนไทย...ยิ้มไปด้วยกัน" ณ อาคารกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ สีลม ประตูน้ำ
  • เซ็นทรัล รีเทล คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด แถลงข่าว การผนึกกำลังด้านกลยุทธ์การตลาด CRM เดอะ วัน การ์ด และ สปอตรีวอร์ด การ์ด รวมไว้ในบัตรใบเดียว ที่สะท้อนทุกด้านของชีวิต พกความสะดวกเหนือระดับสำหรับการช้อปปิ้ง ด้วยสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นหลากหลาย โดยมีผู้บริหาร วมให้สัมภาษณ์ถึงกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่และสิทธิประโยชน์ในแคมเปญดังกล่าว
  • รายงานข่าวระบุว่า ศาลชั้นต้นได้นัดไต่สวนสืบหาทรัพย์ เพื่อบังคับคดีของ บมจ.สเติร์น สจ๊วต (ประเทศไทย) กรณีที่ศาลฯ มีคำสั่งปรับเงิน 6.9 พันล้านบาท เหตุกระทำความผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ฐานปั่นหุ้น TPIPL ทั้งนี้ เนื่องมาจาก ศาลฯต้องรอคำสั่งศาลอุทธรณ์กรณีที่ TPIPL ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้น ที่ให้ TPIPL และบมจ.สเติร์น สจ๊วตฯ จ่ายค่าปรับดังกล่าวข้างต้น โดยเบื้องต้นศาลอุทธรณ์ยังไม่ได้กำหนดหรือนัดวันฟังคำสั่ง หากระหว่างนี้ศาลอุทธรณ์ยังไม่มีคำสั่งศาลชั้นต้นก็จะนัดคู่ความมาแถลงต่อศาลฯ ทุก ๆ 6 เดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ