โบรกแนะ"สะสม"BTS รับผลดี Airport Real-Link เปิดวันนี้,แนวโน้มฟื้นดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 23, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)แนะ"ทยอยสะสม"หุ้น บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS)ให้ราคาเหมาะสม 0.94 บาท โดยวันนี้เริ่มเปิดให้บริการ Airport Real-Link ซึ่งจะมีสถานีเชื่อมต่อกับสถานีพญาไทของ BTS ซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อการเพิ่มจำนวนผู้โดยสารเข้าสู่เส้นทางหลักของ BTS

นอกจากนี้ BTS เตรียมสร้างทางเชื่อมระหว่าง Airport Real-Link ถึงสถานีพญาไท คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายใน 1 เดือนนับจากนี้จะยิ่งเพิ่มความสะดวกให้ผู้โดยสารที่ต้องการเชื่อมต่อระหว่าง 2 สถานีได้มากขึ้น ซึ่งนั้นยอมหมายความว่าจำนวนผู้โดยสารในสายหลักของ BTS มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ส่วนเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุน 11,990 ล้านบาท ได้นำไปชำระหนี้ 1.2 หมื่นล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้วในต้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ภาระดอกเบี้ยจ่ายใน Q2/53 จะเริ่มลดลง และลดลงอย่างมีนัยสำคัญใน Q2/53

สำหรับผลการดำเนินงานได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วใน Q1/53 รายงานขาดทุนสุทธิ 254 ล้านบาท จากผลกระทบของการเมือง แต่เชื่อว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานจะกลับมามีกำไรสุทธิอีกครั้ง และเติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ Q2/53 เป็นต้นไป ด้วยจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น จากการเชื่อมต่อของโครงข่ายไม่ว่าจะเป็น MRT-Airport Real Link รวมถึงผลบวกจากการเปิดโครงการคอนโดมิเนียม

ล่าสุด 20 ส.ค.53 หุ้น BTS ปิดที่ 0.86 บาท ลดลง 0.02 บาท(-2.27%)มูลค่าซื้อขาย 615.43 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ