TUF พุ่ง 7.46% โบรกเชียร์"ซื้อ"ขยายฐานตลาดยุโรป-ความสามารถทำกำไรดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 23, 2010 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TUF ราคาพุ่งขึ้น 7.46% มาอยู่ที่ 61.25 บาท เพิ่มขึ้น 4.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 291.50 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.19 น. โดยเปิดตลาดที่ 58 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 61.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 57.50 บาท

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF)มองเป็นหุ้นส่งออกที่น่าสนใจ การเข้าซื้อกิจการ MW Brands ทำให้ TUF ได้รับความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ความสามารถในการผลิตของ TUF เพิ่มขึ้นมากเพราะทำให้ TUF กลายเป็นผู้ผลิตทูน่ากระป๋องรายใหญ่ที่สุดในโลก,

รวมทั้ง เปลี่ยนตัวเองจากผู้ผลิต OEM เป็นผู้ผลิตสินค้าบริโภคแบรนด์ดังระดับโลก, เพิ่มอำนาจต่อรองของ TUF กับซับพลายเออร์, ด้วยชื่อเสียงของ MWB ในยุโรป TUF จึงน่าจะเข้าถึงตลาดยุโรป ซึ่งเป็นตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้อย่างง่ายและมั่นคง, ช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ TUF และมีสินทรัพย์ขนาดใหญ่ และความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น แม้ว่าหุ้นทำให้นิวไฮในสัปดาห์ที่แล้วยังมี Upside จากราคาเป้าหมายของ TNS ที่ 62 บาท อีก 9%

ด้าน บล.ทรีนีตี้ ระบุว่า TUF เป็นหนึ่งเดียวที่ Strong Buy ขณะนี้ การเติบโตของกิจการเกิดได้หลายทาง เช่น Organic Growth คือ ขยายกำลังการผลิตขึ้นไป หรือสร้างโรงงานใหม่ผลิตสินค้าประเภทใหม่ และควบรวมกิจการ ซื้อทรัพย์สิน กำลังการผลิต และฐานตลาดของกิจการนั้นมาทำเองเลย หากการ Takeover นั้นเกิดอย่างเป็นมิตร จะมีสิ่งที่ตีค่าเป็นตัวเงินได้ และตีค่าไม่ได้เข้ามาด้วย

กรณีของ TUF เชื่อว่าสิ่งที่มีค่ากว่าโรงงานและเรือจับปลา คือฐานการตลาดในยุโรปและมัลติแบรนด์ของ MW Brands ที่ติดอันดับหนึ่งในหลายประเทศของยุโรป พร้อมให้มูลค่าเหมาะสม 63 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ