รมว.คลัง-ตลท.นำ 9 บจ.พร้อม กทช.ออกโรดโชว์สิงคโปร์ 27 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 24, 2010 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ร่วมกับ บล. เครดิต สวิส (ประเทศไทย) จำกัด จัดโรดโชว์ SET-CS Singapore Roadshow 2010 โดยมี รมว.คลัง เป็นผู้นำคณะ นำบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ 9 บริษัท และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ร่วมเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 27 ส.ค.นี้

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลท.ดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ของปีนี้ หลังประสบความสำเร็จในการไปโรดโชว์ที่ญี่ปุ่น และกรุงลอนดอน โดยในครั้งนี้มีรมว.คลัง ร่วมเดินทางไปให้ข้อมูลภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศแก่ผู้ลงทุนด้วยตนเอง และมีคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ร่วมเสนอข้อมูลความคืบหน้าด้านกิจการโทรคมนาคม โดยเฉพาะเรื่องของการดำเนินการระบบ 3 G (Third Generation) ภายในประเทศ

พร้อมนำบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ 9 บริษัท ซึ่งเป็นตัวแทนใน 5 กลุ่มธุรกิจที่อยู่ในความสนใจของผู้ลงทุนร่วมเดินทางไปให้ข้อมูล ได้แก่ ธุรกิจการเงิน ทรัพยากรเทคโนโลยี บริการ เกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร

โรดโชว์ครั้งนี้ ตลท.จะนำเสนอข้อมูลของประเทศไทยทั้งในด้านเศรษฐกิจและโอกาสการลงทุนเพื่อให้ผู้ลงทุนได้เห็นถึงความเข้มแข็งของเศรษฐกิจไทย และบริษัทจดทะเบียนไทยขึ้น รวมทั้งการพัฒนาของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในด้านต่างๆ ที่สร้างอุปสงค์ (demand) ด้านการลงทุนมากขึ้น เช่น การเข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการ ASEAN Linkage รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในตลท.ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำความมั่นใจแก่ผู้ลงทุน โดยคาดว่าจะมีผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ลงทุนที่ลงทุนในแถบเอเชีย เมื่อผู้ลงทุนเกิดความมั่นใจก็จะทำให้มีการเพิ่มน้ำหนักการลงทุนและมีเงินลงทุนเข้ามาในตลาดหุ้นไทยมาก

สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่ร่วมเดินทางให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบันที่สิงคโปร์ครั้งนี้ มีจำนวน 9 บริษัท เป็นบริษัท ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมกันกว่า 2.1 ล้านล้านบาท คิดเป็น 30% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม (ณ วันที่ 20 ส.ค.2553)ได้แก่ กลุ่มธุรกิจการเงิน ได้แก่ บมจ. ธนาคารกรุงเทพ (BBL) บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO),

กลุ่มทรัพยากร ได้แก่ บมจ. ปตท. (PTT) บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) บมจ.ไทยออยล์ (TOP), กลุ่มเทคโนโลยีได้แก่ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC), กลุ่มบริการ ได้แก่ บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL), กลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร ได้แก่ บมจ. ไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) บมจ. ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ