TTW ดันแผน 5 ปีเสนอบอร์ดขยายสู่พลังงานทางเลือก-บำบัดน้ำเสีย ปลายต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 24, 2010 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมโพธิ ศรีภูมิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.น้ำประปาไทย(TTW) เตรียมแผน 5 ปี (ปี 54-58) ขยายธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้แก่ พลังงานทางเลือกทั้งพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ รวมไปถึงธุรกิจบำบัดน้ำเสีย เพื่อกระจายความเสี่ยงธุรกิจในอนาคต โดยจะเสนอคณะกรรมการบริษัทพิจารณาราวปลายเดือน ต.ค.หรือต้น พ.ย.นี้

ทั้งนี้ บริษัทแนวคิดจะปรับโครงสร้างรายได้ในช่วง 5 ปีข้างหน้าจากปัจจุบันที่พึ่งพิงธุรกิจน้ำประปาถึง 100% และมีผู้รับซื้อเพียงรายเดียวคือ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)โดยมีแผนปรับลดรายได้ส่วนนี้เหลือ 60-65% ขณะที่อีก 30-35% จะมาจากธุรกิจที่บริษัทเข้าลงทุนใหม่

ส่วนผลประกอบการในปีนี้คาดว่ากำไรสุทธิจะเติบโตราว 50% มาที่ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท เนื่องจากไม่มีรายจ่ายพิเศษเหมือนปีที่แล้ว ขณะที่ในแง่ของรายได้เชื่อว่าจะทำได้ตามเป้าหมายเติบโต 10% โดยครึ่งปีหลังรายได้ยังคงดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ส่วนในปี 54 คาดว่ารายได้จะเติบโตลดลงเหลือ 8-9% เนื่องจากฐานในปีนี้ใหญ่ขึ้น

ขณะที่บริษัทเตรียมแผนลงทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอีก 2-3 ปีข้างหน้า คาดว่าจะได้ข้อสรุปวงเงินลงทุนราวปลายปี 54 หรือต้นปี 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ