บอร์ด ตลท.แต่งตั้ง 2 อดีตผู้บริหารแบงก์พาณิชย์รับตำแหน่งรองผู้จัดการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 24, 2010 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ตลท.เห็นชอบการแต่งตั้งนายภากร ปิตธวัชชัย อดีตผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มบริหารการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)และนายบดินทร์ อูนากูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการฝ่ายการประชาสัมพันธ์ ธนาคารกรุงเทพ (BBL)เข้ามาเป็นผู้บริหารของตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทั้งนี้ บุคคลทั้งสองจะมาแทนที่นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการสายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนที่ขอลาออกไปเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย และนางโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ ตลท.ที่ลาออกไปรับตำแหน่งเลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)ทั้งนี้ ภายหลังจากที่นายวิเชฐ ได้ยื่นใบลาออกจากรองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว ก็จะไปเป็นอาจารย์สอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

นายจรัมพร กล่าวว่า ผู้บริหารใหม่ทั้งสองคนมีประสบการณ์การทำงานกับธนาคารพาณิชย์มาน่าจะเข้ามาช่วยงานตลท.ได้ดีในช่วงที่จะมีการแข่งขันสูงขึ้น เชื่อว่าน่าจะรับมือไหวเพราะแบงก์ก็มีการแข่งขันสูงอยู่แล้ว โดยเฉพาะนายภากรเคยดูแลงานด้านผลิตภัณฑ์การเงิน น่าจะช่วยงานตลท.ในแง่ของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ได้ และเคยดูแลงานเทรดไฟแนนซ์และค่าเงิน ก็จะสามารถช่วยด้านติดต่อนักลงทุนต่างประเทศได้

สำหรับการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในขณะนี้ ยังเคลื่อนไหวปกติ หลังจากช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ตลาดหุ้นไทยและต่างประเทศมีช่องว่างเพราะไทยมีเหตุการณ์ไม่ปกติจากปัญหาการเมือง แต่ช่วงนี้ปัญหาดังกล่าวจบไปแล้ว ก็ทำให้มีเงินไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทยมากขึ้น ประกอบกับ ต่างชาติมั่นใจไทยมากขึ้น ขณะที่นักลงทุนไทยรายย่อยมั่นใจมากขึ้นตั้งแต่ 2 เดือนก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ