ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิเปิดตลาดร่วง 133.96 จุด หลังเยนแข็ง-ดาวโจนส์ดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 25, 2010 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดร่วงลง 90.70 จุด มาอยู่ที่ระดับ 8,904.44 จุดในวันนี้ (25 ส.ค.) เพราะได้รับปัจจัยลบจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และสกุลเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ร่วงลง 133.96 จุด หรือ 1.32% ปิดที่ 10,040.45 จุดเมื่อคืนนี้ ภายหลังจากสมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค.ร่วงลงหนักสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 27.2% จากเดือนมิ.ย. มาอยู่ที่ระดับ 3.83 ล้านยูนิตต่อปี ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.2548 หรือในรอบ 15 ปี และร่วงลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 12% เพราะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา และจากการที่นโยบายลดหย่อนภาษีของรัฐบาลหมดอายุลงตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.ปีนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนายนาโอโตะ คัง นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนายมาซาอากิ ชิรากาว่า ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ไม่ได้หารือกันเกี่ยวกับการแทรกแซงตลาดเพื่อสกัดการแข็งค่าของเงินเยน ในการประชุมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โบรกเกอร์จับตาดูความเคลื่อนไหวของเงินเยนอย่างใกล้ชิด หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิ เดลี่ รายงานในช่วงเช้าวันนี้ว่า บีโอเจกำลังพิจารณาใช้มาตรการผ่อนปรนด้านการเงินเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ