ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าพักฐาน เกาะติดผลกนง.-มาบตาพุด ฟื้นแรงซื้อแบงก์-พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 25, 2010 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับฐาน แนะเป็นจังหวะลงทุน ติดตามผลประชุมกนง.ลุ้นปรับดอกเบี้ย 0.25% ตามคาด-ประกาศ 11 ประเภทกิจการรุนแรงคลี่คลายปัญหามาบตาพุด หหาก 2 ประเด็นชัดเจนอาจทำให้มีแรงซื้อในหุ้นหลักทั้งแบงก์-พลังงาน ช่วยหนุนตลาดยืนแดนบวก สวนทางตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียแดนลบเป็นส่วนใหญ่ พร้อมให้แนวรับ 890 จุด แนวต้าน 900 จุด

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ทิศทางดูไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ โดยมีโอกาสพักตัวหรือปรับฐานลงมา แต่ยังถือว่าเป็นจังหวะของการเข้าซื้ออยู่ โดยประเด็นวันนี้ต้องรอติดตามเรื่องมาบตาพุดว่าสุดท้ายจะมีการประกาศ 11 ประเภทกิจการที่มีผลกระทบรุนแรงหรือไม่ ซึ่งถ้ามีความชัดเจนออกมาก็คิดว่าหุ้นตัวใหญ่ที่เกี่ยวข้องน่าจะมีการปรับตัวดีขึ้น และผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)หากปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกก็จะส่งผลดีกับหุ้นกลุ่มแบงก์เห็นได้ว่ามีความแข็งแกร่งมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

"เราเชื่อว่าถ้าแบงก์มาและมาบตาพุดชัดเจนตลาดหุ้นอาจจะมีโอกาสในการยืนขึ้นไปได้ เพราะจริงๆแล้วเราเชื่อว่าการปรับฐานครั้งนี้ก็เป็นสิ่งทึ่ดี เพราะหุ้นก็ขึ้นมาร่วม 30 จุด ฉะนั้นเวลาที่ขึ้นมาแรงก็ต้องมีการขายทำกำไรออกมาบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่คิดว่าน่าจะช่วยทำให้ฐานมันแน่นขึ้นได้"นายเจริญ กล่าว

ด้านปัจจัยในภายนอกก็ยังดูไม่ค่อยสดใส แต่มองว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดบ้านเรามากนัก เพราะมองว่าที่ผ่านมาตลาดจะยึดปัจจัยภายในเป็นหลักมากกว่า ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนลบเป็นส่วนใหญ่

พร้อมให้แนวรับวันนี้ 890 จุด แนวต้าน 900 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์เมื่อคืนนี้(24 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,040.45 จุด ลดลง 133.96 จุด(-%1.32)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,051.87 จุด ลดลง15.49 จุด(-1.45%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,123.76 จุด ลดลง 35.87 จุด(-1.66%)

ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 71.63 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.47 ดอลลาร์ห

  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 260.42 ล้านบาทเมื่อ 24 ก.ค.53
  • ครม.เห็นชอบกระทรวงคมนาคมเสนอในโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในปีงบประมาณ 2554-2559 ในวงเงิน 6.2 หมื่นล้านบาทเพื่อใช้ในการดำเนินการก่อสร้างอุโมงค์เชื่อมอาคารหลักและการสร้างหลุมจอดเครื่องบินเพิ่มเติม แต่ไม่มีการสร้างรันเวย์ที่ 3 แต่อย่างใดเหตุไม่มีความจำเป็นในขณะนี้ เพราะรันเวย์ที่มีอยู่สามารถรองรับได้ถึง 76 เที่ยวบิน
  • "กรณ์"ควงกทช.นำทีม 9 บริษัทใหญ่บุกสิงคโปร์โรดโชว์ความคืบหน้าโทรศัพท์ระบบ 3จี มั่นใจนักลงทุนให้ความสนใจ และเพิ่มน้ำหนักลงทุนตลาดหุ้นไทยมากขึ้น พร้อมดึง 2 ผู้บริหารแบงก์ไทยพาณิชย์และกรุงเทพ เป็นรองผู้จัดการตลาดคนใหม่ ด้าน เทมเพิลตัน ชูตราสารหนี้เอเชียและตลาดเกิดใหม่น่าสนใจลงทุน เหตุเศรษฐกิจดีและผลตอบแทนสูง
  • ผู้ใช้วัสดุก่อสร้างกระอัก วัสดุหลัก"ปูนซีเมนต์" จับมือปรับราคา เผยผู้ผลิตบิ๊กเพลเยอร์4 ราย "ปูนซิเมนต์ไทย-ปูนซีเมนต์นครหลวง-ทีพีไอ-ปูนซีเมนต์เอเชีย" ขอเอาคืนหลังอั้นมานานตั้งแต่ปี'51 พร้อมใจขึ้น2 รอบถี่ยิบ รวมราคาตันละ400 บาทรวด ภายในกลาง ส.ค.-1 ก.ย.นี้ อ้างต้นทุนพุ่ง ชี้ราคาวัสดุ3 รายการแห่รับอานิสงส์"คอนกรีตผสมเสร็จ-เหล็กเส้น-ทราย" ทยอยปรับราคาตาม ด้านผู้บริหารค่ายปูนซีเมนต์แบ่งรับแบ่งสู้ ยืนยันไม่มีการจับมือ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ