จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 25, 2010 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTT

-นสพ.รายงาน ปตท. เตรียมยื่นศาลถอดโรงแยกก๊าซฯ หน่วยที่ 6 ออกจากบัญชีระงับโครงการชั่วคราว มั่นใจเดินหน้าโครงการไตรมาส 3 นี้หลังจากหลุดบัญชีกิจการรุนแรง กระทรวงอุตฯ หารือเอกชนกำหนดแนวทางหลังประกาศ 11 กิจการรุนแรง ขณะที่ภาคประชาชนเตรียมสู้ฟ้องศาลระงับประกาศ 11 กิจการรุนแรงนัดชุมนุมใหญ่ 29 ส.ค.นี้

*AOT

-นสพ.รายงาน ครม.ไฟเขียวพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิ มูลค่ากว่า 6.2 หมื่นล้านบาท รับผู้โดยสาร 60 ล้านคนจากปัจจุบัน 45 ล้านคน สำนักงบฯ หวั่นกระทบการส่งรายได้เข้ารัฐ เหตุ ทอท.ใช้เงินลงทุนสูง "โสภณ" ยันเงินลงทุนกว่า 72% มาจากรายได้ ยัน ครม.ไม่ติดใจผลกระทบสิ่งแวดล้อม เลขาธิการ สศช.สั่งทอท.วางแผนศึกษาก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 เหตุต้องใช้เวลา 2-3 ปี ศึกษาผลกระทบอีไอเอ-เอชไอเอ เพื่อรองรับผู้โดยสารอีก 10 ปีข้างหน้า 80 ล้านคน

*CK

-รฟม เผย ช.การช่าง เป็นผู้ชนะการประมูลสัญญาที่ 5 งานระบบรางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพงบางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ โดยเสนอราคาต่ำสุดที่ 5,029 ล้านบาทขณะที่ราคากลางอยู่ที่ 5,153 ล้านบาท โดยหลังจากนี้ รฟม.จะต่อรองราคาและลงนามในสัญญาภายในเดือน ต.ค.นี้ จากนั้นคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในเดือน พ.ย. 53

*THAI

-นสพ.รายงาน บอร์ดการบินไทย ยืนยันการจัดตั้งสายการบินโลว์คอสต์ แอร์ไลน์ กับไทย ไทเกอร์แอร์เวย์ส จะดำเนินการต่อไป แม้ว่าจะมีเสียงคัดค้านจาก นายโสภณซารัมย์ รมว.คมนาคม

*JAS

-นสพ.รายงาน “พิชญ์" ไล่ซื้อหุ้น JAS ไม่หยุด 3 ครั้งในรอบสัปดาห์ ล่าสุด (23 ส.ค.) ซื้อ 35 ล้านหุ้น ราคาสูง 1.51 บาท ตั้งแต่ต้นปีซื้อไปแล้ว 272.2 ล้านหุ้น ส่งผลหุ้น JAS วิ่งไม่หยุด แม้เสี่ยงโดนแคช บาลานซ์ จี้ฝ่ายตรวจสอบ ตลท. ถาม

*TMB

-นสพ.รายงาน บริหาร TMB มั่นใจสินเชื่อปีนี้เข้าเป้า 10% จากภาคเอสเอ็มอีและธุรกิจส่งออก ส่วนเอ็นพีแอลลดเหลือ 10%

*CPN

-คาดรายได้ครึ่งหลังดีกว่าครึ่งแรกเหตุเซ็นทรัลเวิลด์กลับมาเปิดให้บริการได้บางส่วนเดือนก.ย.นี้ พร้อมทุ่มงบลงทุน 5 ปี มูลค่า 4.24 หมื่นล้านบาท พัฒนาโครงการใหม่ ล่าสุดเซ็น MOU ร่วมทุนพันธมิตรในจีน ผุดศูนย์การค้าแห่งใหม่ แนวโน้มเริ่มรับรู้รายได้ไม่เกิน 10% ของรายได้รวมภายในปี'56

*EGCO

-คาดปีนี้กำไรหด 5-6% เนื่องจากโครงสร้างค่าไฟฟ้าปีนี้ปรับลดลง ส่วนการไปลงทุนต่างประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และฟิลิปปินส์ คาดปลายปีสรุปได้ 1-2 โครงการ พร้อมลุยยื่นประมูลโครงการโรงโรงไฟฟ้า SPP รอบใหม่ 2-3 โครงการ งบลงทุน 2,000 ล้านบาทต่อโครงการ

*TTW

-ดันแผน 5 ปีเสนอบอร์ดขยายสู่พลังงานทางเลือก-บำบัดน้ำเสีย ปลายต.ค. หรือต้น พ.ย.นี้ หวังกระจายความเสี่ยงธุรกิจในอนาคต ส่วนผลประกอบการในปีนี้คาดว่ากำไรสุทธิจะเติบโตราว 50% มาที่ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท เนื่องจากไม่มีรายจ่ายพิเศษเหมือนปีที่แล้ว

*PRANDA

-ปรับเป้าหมายรายได้จากการขายเติบโต 12% จากเดิม 10% หลังจากช่วง 6 เดือนแรกเติบโตแล้วกว่า 15% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ และคาดว่าครึ่งปีหลังยังสามารถทำยอดขายได้ดีต่อเนื่อง และบริษัทตั้งเงินลงทุนในปีนี้ราว 300 ล้านบาท พร้อมขยายสาขาเพิ่มในจีนและอินเดีย

*UV

-บริษัทไทย-ไลซาท จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจสังกะสีอ๊อกไซด์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ UV มีแผนลงทุน 270 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานใหม่ บนที่ดินขนาด 20 ไร่ ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดอยุธยา ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 1/54 ตั้งเป้ายอดขายผงสังกะสีอ๊อกไซด์ 1.5 หมื่นตัน

*DRT

-นสพ.รายงาน รายได้ครึ่งหลังชะลอตัวจากครึ่งแรก หลังดีมานด์ในประเทศซบเซา แม้หันไปส่งออกต่างประเทศชดเชยแต่ไม่เพียงพอ ลั่นปี 55 โครงการลงทุน NT 10 เพิ่มกำลังผลิตเป็น 6 แสนตันต่อปี จากปัจจุบัน 5.5 แสนตันต่อปีมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตใหม่สรุปปีหน้า

*SEAFCO

-นสพ.รายงาน ลุ้นรับงานเจาะเสาเข็มสุวรรณภูมิเฟส 2 หลังครม.ไฟเขียวมูลค่า 6.2 หมื่นล้านบาท ผู้บริหารเผยเข้าประมูลแน่ หลังเฟส 2 เป็นงานฐานรากล้วนๆ ขณะที่งานรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินก็ไม่น่าพลาด

*ESTAR

-นสพ.รายงาน คึกเก็งขายที่ดินระยอง 602 ไร่ให้บริษัทนิคมอุตสาหกรรม ผู้บริหาร "รัตนชัย ผาตินาวิน" รับเจรจาจริงแต่ดีลยังไม่สรุป ส่วนแผนล้างขาดทุนสะสม 170 ล้านบาท คาดปีหน้าสางหมด หลังขายที่ดินได้

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน กทช. ย้ำ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จะต้องเปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมายภายในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ เพราะผ่อนผันมาให้ 1 ปีแล้ว จะอ้างกทช. ตัดสินปัญหาช้าหรือขาดข้อมูลผู้ใช้บริการไม่ได้ หากไม่เปิด ตั้งกรรมการประเมินความเสียหาย เจอโทษปรับขั้นต่ำ 2 หมื่นบาทต่อวัน ขณะที่ เอกชนยืนยันไม่พร้อมให้บริการในวันที่ 1 ก.ย.ได้ โดยจามแผนจะให้บริการได้ในเดือน ธ.ค.53

*BGT

-นสพ.รายงาน ฟุ้งไตรมาส 4/2553 กวาดรายได้เข้ามากกว่า 200 ล้านบาท หลังเปิดแบรนด์สินค้าใหม่อย่าง PM ขณะที่เร่งเปิดสาขาเพิ่มให้ได้ 150 สาขาภายในปีนี้ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 124 สาขา มั่นใจเกินร้อยปั๊มผลงานโตเกินเป้าหมาย 15% อยู่ที่ 770 ล้านบาท แง้มผลเจรจาผู้นำลาวร่วมลงทุนเวียดนามรุกคืบ

*KTB
-นสพ.รายงาน เผยเตรียมขนทรัพย์สินพร้อมขาย หรือเอ็นพีเอ 2.3 พันแปลง มูลค่า 1.7 พันลบ. ร่วมงาน "มหกรรมบ้านธนาคาร" ที่เชียงใหม่ พร้อมส่วนลดพิเศษ 35% ตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ลบ. ขณะที่ยอด 7 เดือนขายไปแล้ว 3.2 พันลบ.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ